Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, August 13, 2018

Hai Phương Cách –



Kết cuộc của Mathio 7:13-14 là thiên đàng & hồ lửa và nước ngàn năm & nơi khóc lóc nghiến răng. Phần đông tín đồ thích áp dụng theo ý nghĩa thứ nhất, vì họ rất sợ nơi khóc lóc nghiến răng dành cho tín đồ thất bại.
   Đức Chúa Trời đã bảo chúng ta trong Lời thánh của Ngài, và tôi truyền trực tiếp đến chủ đề của chúng ta, rằng có hai phương cách này. Sự khác biệt với các ví dụ từ cuộc sống hàng ngày được đề cập là, theo Kinh Thánh, trong chủ đề liên quan đến việc xem xét này, có một sự lựa chọn giữa hai con đường không có ý nghĩa trần gian hoặc thế gian nhưng những hậu quả bất biến và vĩnh cửu. Cuối cùng, tất cả nói về nơi con người sống qua cõi vĩnh cửu, đó là do quyết định chọn giữa thiên đàng và địa ngục.

   Những câu trong Ma-thi-ơ 7:13 và 14, mà bây giờ chúng ta muốn xem xét kỹ hơn, rõ ràng chỉ dẫn cho chúng ta hai phương cách này. Đây là những cách mà người ta dẫn đến sự sống trong khi người khác dẫn đến sự hủy diệt. Đây là cách để cho thấy người được hỏi, như Thi thiên 1, câu 6 bày tỏ, là một trong những người công bình, sẽ tận hưởng niềm vui vĩnh cửu trên thiên đàng, hay kẻ "vô thần" bị khổ nạn vĩnh cửu trong địa ngục.
   Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các lời thánh Ma-thi-ơ 7: 13 và 14, trong đó có những lời trong bài giảng trên núi của Chúa Jesus Christ.
   Việc xem xét "hai cách" là một phương pháp giảng dạy phổ biến trong đạo Do Thái cũng như trong triết học Hy Lạp. Hình ảnh của hai cách này đã quen thuộc với người Do thái thời đó như là một mô tả về cuộc sống có hoặc không có Đức Chúa Trời. Thánh Vịnh 1, đã được viết nhiều thế kỷ trước bài giảng trên núi, báo cáo - như đã được chỉ ra - rất rõ ràng về hai cách này, hai khả năng này, mà mỗi con người đều có ảnh hưởng đến vận mệnh đời đời của mình.
   Nếu người ta xem xét kỹ hơn các câu trong Ma-thi-ơ 7:13 và 14, điều đáng chú ý là không chỉ có hai cách được nói ra, mà còn có hai cánh cửa, hai nhóm, và hai mục tiêu; Tôi sẽ giải thích chi tiết hơn. Tuy nhiên, trước hết tôi muốn trích dẫn hai câu nầy một lần nữa trước:
“13 Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hủy diệt, người vào đó thì nhiều. 14 Còn cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, người tìm thấy được thì ít”.
   Vì vậy, để nhấn mạnh một lần nữa,
1. Hai cổng gọi là cửa hẹp và rộng.
2. Hãy đọc về hai con đường, đường hẹp và đường rộng.
3. Chúng ta có thể nói về hai nhóm, cụ thể là "nhiều" và "vài"
4. Cuối cùng - và đây là bài học chính của những câu này - chúng ta nhận ra hai đầu mối, hoặc là sự sống đời đời hay sự chết đời đời, cuộc đời tốt hơn hay  sự hư hoại đời đời.
Đường rộng của tín đồ xác thịt dẫn vào nơi kỉ luật khóc lóc nghiến răng. Đường hẹp dẫn vào nước ngàn năm của Chúa Jesus.