Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 12, 2018

DƯA HẤU SA MẠC



   « Phước cho người nhờ cậy Đức Giê-hô-va, Lấy Đức Giê-hô-va làm nơi nương tựa mình. Người ấy như cây trồng bên bờ suối, Đâm rễ theo dòng nước chảy; Gặp khi trời nắng cũng chẳng sợ hãi Mà lá vẫn xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì Mà cứ ra trái không dứt » Giê-rê-mi 17: 7,8
   Trong các cồn cát của sa mạc nước Namibia, Phi châu, phát triển một loại trái cây trông tương tự như dưa hấu: Nara. Nó phục vụ động vật làm thực phẩm và làm phong phú thêm chế độ ăn của con người.

   Thật ngạc nhiên là cây này có thể tồn tại trong sa mạc: Nơi nào nó tìm được đủ độ ẩm trong khu vực khô cằn này? Các nhà thực vật phát hiện ra rằng rễ những loại dưa đó dài tới 40 mét, chạm tới nguồn nước ngầm thưa thớt. Ngoài ra, nó hấp thụ độ ẩm ít ỏi.
   Ví dụ này gợi lại câu kinh thánh Giê rê mi 17:7, 8 của chúng ta và khuyến khích chúng ta sống gần Chúa Jêsus, nguồn nước sống, và mang hoa quả cho Đức Chúa Trời.
a) Yêu cầu đầu tiên là trở thành con của Đức Chúa Trời. Điều này áp dụng cho bất cứ ai tin vào Jesus Christ là Cứu Chúa cá nhân của mình.
b) Khi cây mở rộng bộ rễ của nó tìm nước, hàng ngày chúng ta làm dịu cơn khát của mình bằng Chúa Jêsus. Ngài muốn nói chuyện với chúng ta trong khi ta đọc Kinh Thánh. Trong khi cầu nguyện, chúng ta nói chuyện với Ngài.
   Vì vậy, "hãy đâm rễ, lập nền trong Ngài" (Cô-lô-se 2: 7), chúng ta có mọi thứ minh cần cho sự phát triển thuộc linh của chúng ta và sinh ra trái cây. Thậm chí ngày nay, điều mà Jesus Christ đã từng nói với các môn đệ: "Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được" (Giăng 15: 5)- vẫn còn hiệu lực..
Internet