Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, August 16, 2018

Thay Đổi Quần Áo-



“Thiên sứ ấy bảo các vị đang đứng trước mặt mình rằng: “Hãy cởi áo bẩn của người nầy ra.” Rồi thiên sứ nói với Giê-hô-sua: “Hãy xem, Ta đã cất bỏ tội ác khỏi ngươi, và Ta sẽ mặc lễ phục tốt đẹp cho ngươi” (Xa cha ri 3:4)
Người mẹ đứng ở cửa trước và gọi các con vào ăn bữa tối. Sau tiếng gọi thứ hai cuối cùng bọn chúng cũng ra khỏi vườn, nơi chúng đã chơi cả buổi chiều. -"Cởi quần áo bẩn và rửa tay! Chúng ta ăn bữa trong phòng khách hôm nay, có dì Lan đến thăm".

Thật miễn cưỡng, cả ba đứa biến mất trong phòng của chúng và thay đổi quần áo. Bạn biết: Khi có khách, người mẹ không nhắm mắt lại. Sau đó, chúng  chỉ có thể sạch sẽ và gọn gàng để đến bàn ăn.
Trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ này cho chúng ta một sự hiểu biết tốt hơn về lời Kinh Thánh ngày nay. Đức Chúa Trời so sánh tội lỗi và sự vi phạm của chúng ta với một bộ váy bẩn thỉu. Chúng bám lấy chúng ta và khiến chúng ta không thích hợp cho sự hiện diện của Ngài. Vì Ngài thánh thiện và không thể khoan dung được sự xấu xa của chúng ta trước sự hiện diện của Ngài, Ngài kêu gọi chúng ta cởi bỏ những "quần áo bất nghĩa" bẩn thỉu. Sau đó, Ngài muốn khoác cho chúng ta "lễ phục tốt đẹp” để chúng ta có thể tận hưởng sự tương giao của Ngài.
Jesus Christ đã thực hiện "sự thay đổi quần áo" này cho chúng ta. Bởi sự chết của Ngài trên thập tự giá, Ngài đã chuộc tội cho chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời, để chúng ta được mặc quần áo bằng công lý thần thượng qua đức tin cá nhân trong Ngài và công việc cứu chuộc của Ngài. Đức Chúa Trời xá miển chúng ta tất cả tội lỗi và coi chúng ta là công bình. Trong “quần áo” mới này, chúng ta đứng trước mặt Ngài, như thể chúng ta chưa bao giờ phạm tội.