Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 17, 2018

Cầu Nguyện Cho Người Khác


Cách nhanh nhất để thay đổi một mối quan hệ từ xấu đến tốt là bắt đầu tạ ơn Đức Chúa Trời trong lời cầu nguyện cho mọi người.
Cầu nguyện cho họ sẽ làm hai điều – thay đổi thái độ của bạn và của họ. Cầu nguyện tích cực có nhiều năng lực hơn là suy nghĩ tích cực. Người ta có thể chống lại sự giúp đỡ của chúng ta, cự tuyệt lời thỉnh cầu của chúng ta, và từ chối lời đề nghị của chúng ta, nhưng họ bị bất lực chống lại lời cầu nguyện của chúng ta.
Khi bạn nói với một ai đó, “Tôi sẽ cầu nguyện cho bạn” bạn nói gì? Bạn cầu nguyện gì? Lời cầu nguyện càng cụ thể bạn càng nhận được lời đáp ứng một cách cụ thể.
Trong Phi-líp 1:9-11, sứ đồ Phao-lô đã giải thích chi tiết một cách chính xác điều mà ông cầu nguyện cho mọi người, “Lại điều tôi xin trong khi cầu nguyện, ấy là lòng yêu thương của anh em càng ngày càng chan chứa hơn, trong sự thông biết và sự suy hiểu, để nghiệm thử những sự tốt lành hơn, hầu cho anh em được tinh sạch không chỗ trách được, cho đến ngày Đấng Christ, được đầy trái công bình đến bởi Đức Chúa Jêsus Christ, làm cho sáng danh và khen ngợi Đức Chúa Trời.”
Những câu này cho bạn bốn điều bạn có thể cầu nguyện cho mọi người hôm nay –

“Chan chứa trong lòng yêu thương” Cầu nguyện để họ được tăng trưởng trong tình yêu thương.
“Phân biệt điều gì là tốt nhất” Cầu nguyện để họ làm những sự lựa chọn khôn ngoan.
“Tinh sạch không chỗ trách được” Cầu nguyện để họ sẽ làm điều đúng.
“Đầy trái công bình” Cầu nguyện để họ sẽ sống cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.
Lời Cầu Nguyện Mỗi Ngày
“Và mỗi khi cầu nguyện, tôi hằng cầu cho hết thảy anh em cách hớn hở.” – Phi-líp 1:4
“Lại điều tôi xin trong khi cầu nguyện, ấy là lòng yêu thương của anh em càng ngày càng chan chứa hơn, trong sự thông biết và sự suy hiểu, để nghiệm thử những sự tốt lành hơn, hầu cho anh em được tinh sạch không chỗ trách được, cho đến ngày Đấng Christ, được đầy trái công bình đến bởi Đức Chúa Jêsus Christ, làm cho sáng danh và khen ngợi Đức Chúa Trời.” – Phi-líp 1:9-11
Emmanuel Amen