Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 18, 2018

Không Có Ai-



Giăng 5: 7- Người bệnh trả lời: “Thưa ông, không có ai giúp ném tôi xuống hồ lúc nước động..
Lu-ca 15:16- Nó ước ao lấy vỏ đậu của heo ăn mà ăn cho no nhưng chẳng ai cho.
Giăng 15:13- Không có tình yêu thương nào lớn hơn tình yêu thương vì bạn hữu mà hi sinh mạng sống mình
Trong cả ba lời Kinh thánh, chúng ta tìm thấy ý tưởng chung là không có ai.
--Lời đầu tiên là về một người bị bệnh trong 38 năm không tìm thấy ai giúp anh ta. Nhưng rồi Chúa Giê Su Christ đến và giúp anh.

--Trong lời Kinh thánh thứ hai là một người trẻ - xa nhà cha và xa Đức Chúa Trời – trước đây đã tận hưởng cuộc sống đầy đủ nhất, nhưng bây giờ đau khổ sâu sắc. Không ai giúp anh ta. Sau đó, anh ta trở về giác quan của mình và quay lại. – Há Không phải tương tự ngày hôm nay sao? Dân chúng không nghĩ nhiều về Đức Chúa Trời trong cuộc sống của họ; họ đang tìm kiếm hạnh phúc - không có Đức Chúa Trời . Nhưng sau nhiều lần thất vọng, người ta cảm thấy cô đơn và bị hiểu lầm . Có lẽ bạn cũng bị bệnh, cô đơn, thất nghiệp, không có gia đình, không có nơi trú ẩn, tuyệt vọng. Không có ai thực sự quan tâm đến bạn và đưa cho bạn một bàn tay giúp đỡ. Bạn có thể tìm ai đó hiểu bạn và yêu bạn ở đâu? Mọi người đều có những khó khăn riêng; và hầu như không ai sẵn sàng mang thêm gánh nặng những vấn đề của người khác. Và ngay cả "mạng xã hội" chỉ có thể giúp đỡ rất hạn chế.
--Trong câu Kinh Thánh thứ ba, chúng ta tìm thấy một người tỏ ra mối quan tâm cá nhân, lòng từ bi sâu sắc, và tình yêu vô điều kiện: đó là Chúa Jêsus Christ. Đấng ấy biết mỗi người một cách cá nhân, và trong tình yêu của minh, Ngài  thậm chí còn ban sự sống của mình cho chúng ta. Không có ai có tình yêu lớn hơn tình yêu của Ngài! Jesus Christ cũng yêu bạn; Ngài tìm cách cứu bạn. Hãy nói cách cởi mở với Ngài nỗi sợ hãi của bạn, lo lắng của bạn, buồn phiền của bạn, sự vi phạm của bạn. Đấng ấy không bao giờ thờ ơ; Ngài quan tâm mọi thứ liên quan đến bạn.