Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 19, 2018

Đi Đường Rộng Với Đám Đông-



Mathio 7:13-14 TKTC- “Hãy đi vào bởi cổng hẹp; vì cổng rộng, và đường rộng dẫn đến sự hủy-diệt, và những kẻ vào bởi nó thì nhiều. Vì cổng nhỏ, và đường hẹp dẫn đến sự sống, và những kẻ tìm được nó thì ít”.
Con đường nguy hiểm trông có vẻ không nguy hiểm, đó là điều khiến nó trở nên nguy hiểm! Người ta có thể tưởng tượng con đường rộng lớn này có lẽ là một con đường tráng lệ với một vài con đường nhỏ kề cận.
Có thể nhìn thấy những ngôi nhà quý tộc, cửa hàng cao quý, khu vui chơi giải trí, quán cà phê, quán rượu, rạp chiếu phim, nhà hát, vũ trường và những thứ tương tự. Chắc chắn một người tìm thấy, tất nhiên không phải trên con hẻm thanh lịch, nhưng trên những con phố nhỏ, cũng là phòng đánh bạc, quán rượu đơn giản, một số cơ sở, nhưng những ưu đãi này sẽ không được chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ma quỷ chắc chắn không thu hút mọi người một cách thô lỗ và minh bạch.
Nổi bật, điều đó cũng làm cho con đường rộng đến mức nguy hiểm, là thực tế  nhiều người đang đi trên con đường đó; Điều này được ghi rõ trong câu 13. Đáng buồn thay, con người có xu hướng cảm thấy tin đám đông và tin rằng theo đám đông là đúng, vì rõ ràng rất nhiều người có cùng ý kiến, vì vậy sẽ ổn thôi. Thật không may, đây không phải là trường hợp duy nhật, lịch sử đã chứng minh đầy đủ; Tôi nhớ lại những năm xấu 1933-1945, khi phần lớn người dân ch5y theo cái gọi là chủ thuyết Đức quốc xã một cách mù quáng. Cuối cùng, điều này hóa ra là bi thảm và sai lầm; chỉ một số ít là đúng.
Hơn nữa, dân đi trên con đường rộng lớn tin rằng họ chỉ tự chịu trách nhiệm với bản thân, rằng họ có quyền tự do làm bất cứ điều gì họ muốn. Họ thường ích kỉ, ham tiền, khoe khoang, kiêu ngạo, báng bổ, độc ác, phản bội, ham mê ăn uống, và thường xuyên mất tất cả ý thức đạo đức, đặc biệt là trong cảm giác tình dục. Ngẫu nhiên, chúng ta tìm thấy một số phẩm chất tiêu cực vừa được đề cập trong 2 Ti-mô-thê 3: 1, nơi sứ đồ Phao-lô cho xem một cái nhìn tiên tri thoáng qua vào những ngày cuối cùng, vào thời của chúng ta. Ông nói đúng biết bao với những lời được Đức Thánh Linh cảm thúc! “Vì người ta sẽ là những kẻ yêu bản thân mình, những kẻ yêu tiền, khoe-khoang, kiêu-căng, những kẻ chửi rủa, không tuân-phục cha mẹ, vô ơn, không thánh, 3không thương-yêu, không có thể hòa-giải, những kẻ đồn miệng độc địa, không tự-chủ, tàn-bạo, không thích điều thiện, phản bội, ẩu-tả, tự-phụ, những kẻ ưa-thích vui chơi hơn là những kẻ thương-yêu của Đức Chúa TRỜI” bản TKTC
“Con chớ theo số đông để làm điều gian ác ” Xuất 23: 2. Nếu chúng ta đi với đám đông, điều đó có thể là sai lầm. Nhưng đối với con người chúng ta, tự nhiên có xu hướng đi với dòng chảy và hành động như hầu hết mọi người làm. Tuy nhiên, điểm đến của con đường rộng, chắc chắn dẫn một người đến sự đổ nát.
Người vô tin đi con đường rộng của dám đông sẽ dẫn đến sự diệt vong.
Người tin đồ đi đường rộng xác thịt của dám đông sẽ đến chỗ kỉ luật là khóc lóc nghiến răng trong nước ngàn năm