Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 22, 2018

Chúa Nhìn Thấu Chúng Ta-



Ê-sai 29:15 «Khốn cho những kẻ giấu ý đồ của mình khỏi Đức Giê-hô-va cách sâu kín, Làm việc trong bóng tối Và tự nhủ: “Ai thấy ta, ai biết ta?”
Hầu hết các tội ác xảy ra vào ban đêm. Một tên trộm sẽ hiếm khi hành động vào ban ngày. Anh ta có thể dễ dàng được người khác nhận ra và ngăn trở hành động của anh.
Ngoài ra, tội phạm lớn thường xảy ra ở các thành phố hơn ở nông thôn. Trong thành phố, người ta không biết nhau và có thể che đậy tốt sự việc hơn là ở nông thôn.
Lời Kinh thánh ngày nay cho thấy có những người phản ánh tương tự về Đức Chúa Trời. Họ không phủ nhận sự tồn tại của Ngài cách trực tiếp, nhưng họ nghĩ rằng họ có thể che giấu những suy nghĩ và hành động của mình khỏi cặp mắt của Ngài.
Nhưng Đấng Toàn năng phải tuyên bố một lời "khốn cho!" đối với họ. Bởi vì những người này có một khái niệm sai lầm về Ngài. Ngài giải thích cho họ bằng một bức tranh rằng sự suy nghĩ của họ là ngạo mạn và sai lầm là dường nào: "Các ngươi thật là mâu thuẫn: Thợ gốm lại coi như đất sét sao? Vật được làm ra có thể nào nói về người làm ra mình rằng: “Hắn đâu có làm ra tôi”? Hoặc cái bình có được nói về thợ gốm rằng: “Hắn chẳng hiểu biết gì,” không?"(Ê-sai 29:16).
Chúng ta cũng không thể đánh lừa Đức Chúa Trời. Ngài biết những gì chúng ta nghĩ và làm. Vì vậy, Ngài muốn nắm giữ chúng ta chịu trách nhiệm cho tất cả mọi thứ mình làm.
Chỉ có một cách để chúng ta thoát khỏi sự lên án: thú nhận tội lỗi với Đức Chúa Trời và tin vào Đấng Cứu Rỗi Jesus Christ. Thế thì Đức Chúa Trời muốn tha thứ cho chúng ta và tha tội cho chúng ta.