Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, August 23, 2018

Cô Gái Điếm Đắn Đo-



Giô-suê 2.8 “Trước khi hai người do thám đi ngủ, nàng trèo lên mái nhà”.
Gái mại dâm thường ghé thăm đàn ông. Và do đó, thậm chí việc đó không nhận ra, khi một ngày kia hai người đàn ông đến nhà Ra-háp, những người nầy không phải là đàn ông suồng sã, nhưng là thám tử. Và khi họ bị người ta tìm kiếm, Ra-háp giấu họ trên mái nhà bằng phẳng trên ngôi nhà của cô. Sau khi những tên lính thành phố rời đi, Ra-háp đi đến với hai người Y-sơ-ra-ên.
Lưu ý một chi tiết mà Đức Thánh Linh truyền đạt trong bối cảnh này. Ra-háp đi đến với hai người đàn ông trước khi họ nằm xuống. Nó chứng minh một sự đắn đo của cô mà chúng ta không mong đợi từ một người phụ nữ như vậy.
Điều nhỏ nhặt này cũng chứng minh rằng Đức Chúa Trời đã làm việc trong tấm lòng của cô, điều này tất nhiên trở nên rõ ràng hơn nhiều qua lời nói của cô sau đó (Giô-suê 2: 9-13). Ngoài ra, người phụ nữ này có vải lanh và son thoa môi  trong nhà, được kết nối trong Kinh Thánh với một người phụ nữ có khả năng khác- Giê-sa-bên.
Chúng ta hãy tự hỏi mình câu hỏi này: Liệu chúng ta có thể thấy trong cuộc sống hàng ngày của mình rằng Chúa đã chạm đến tấm lòng của chúng ta và giải thoát chúng ta khỏi những thói quen tội lỗi trước đây hay không?