Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 21, 2018

Lời Cầu Nguyện Hướng Về Nhà Trên Trời


Lu-ca 23:44-48
Nhưng bất cứ ai tiếp nhận Ngài, tức là tin danh Ngài, thì Ngài ban cho họ quyền trở nên con của Đức Chúa Trời. Giăng 1:12
Một trong những lời cầu nguyện đầu tiên mà tôi được học khi còn bé là “Giờ này con đi ngủ, xin Chúa gìn giữ linh hồn con…” Đó là lời cầu nguyện mà tôi học được từ bố mẹ và tôi cũng đã dạy lại cho con trai và con gái của tôi khi chúng còn nhỏ. Lúc nhỏ, tôi thấy được yên tâm rất nhiều khi đặt mình trong tay Chúa bằng những lời đó trước khi chìm vào giấc ngủ.
Có một lời cầu nguyện tương tự nằm trong “quyển sách cầu nguyện” của Kinh Thánh – đó là sách Thi Thiên. Một số học giả Kinh Thánh cho rằng câu “Con phó thác tâm linh con vào tay Chúa” (Thi. 31:5) là lời cầu nguyện trước khi đi ngủ được dạy cho con trẻ trong thời Chúa Jêsus.

Có lẽ bạn nhận ra lời cầu nguyện đó trong tiếng kêu cuối cùng của Chúa Jêsus trên thập tự giá. Nhưng Chúa Jêsus đã thêm vào từ “Cha” (Lu. 23:46). Khi cầu nguyện những lời đó trong giờ phút cuối cùng trước khi trút hơi, Chúa Jêsus đã chứng minh mối liên hệ mật thiết giữa Ngài với Cha và hướng những người tin Ngài đến với nơi mà họ sẽ ở với Ngài (Giăng 14:3).

Chúa Jêsus đã chịu chết trên thập tự giá để chúng ta có thể sống trong mối liên hệ diệu kỳ với Đức Chúa Trời là Cha Thiên Thượng. Thật được yên ủi khi biết rằng bởi tình yêu hy sinh của Chúa Jêsus, chúng ta có thể an nghỉ trong sự chăm sóc mà Đức Chúa Trời dành cho con cái Ngài! Chúng ta có thể nhắm mắt mà không hề sợ hãi bởi vì Cha Thiên Thượng trông nom chúng ta và Ngài đã hứa sẽ đánh thức chúng ta dậy để sống với Ngài (I Tês. 4:14)
Trong phần ký thuật của Lu-ca về sự chết của Đấng Christ, chúng ta thấy nhiều sự kiện đáng chú ý. Sự tối tăm dường như không thể giải thích đã bao phủ toàn trái đất, không chỉ trên Giê-ru-sa-lem là nơi sự đóng đinh diễn ra (c.44-45). Bên trong đền thờ ở Giê-ru-sa-lem, bức màn ngăn cách những người thờ phượng với nơi chí thánh đã bị xé làm đôi, nói lên rằng qua Đấng Christ, chúng ta có thể đến gần Đức Chúa Trời (c.45). Sau khi Đấng Christ chết, một người lính La Mã tham gia hành hình Ngài đã tuyên bố: “Thật người nầy là người công chính” (c.47). Còn những người khác đứng xem than khóc và đấm ngực mình (c.48).
Bằng chứng trên bầu trời, bên trong đền thờ và từ những người đứng quanh thập tự giá đã chứng minh rằng đây không phải là cái chết bình thường. Đó là sự chết của Đấng Thần Nhân đầy yêu thương, Ngài đã đổ huyết ra để cứu chuộc tất cả những ai tin Ngài.
Lạy Chúa Jêsus, con xin tiếp nhận sự tha thứ mà Ngài ban cho con qua thập tự giá. Xin giúp con từ bỏ tội lỗi và bước theo Ngài trọn cả cuộc đời.
Emmanuel Amen 🙏
4