Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 19, 2018

Lời Nói Đúng Lúc-



"Như các quả táo bằng vàng có cẩn bạc Là một lời được nói đúng hoàn cảnh"
(Châm ngôn 25:11) TKTC
Sự kết hợp của những quả táo vàng với một khung bạc có vẻ trang nhã và đẹp mắt. Hai điều diễn ra tốt đẹp với nhau. Nó giống với một lời nói như "vàng" được nói vào đúng thời điểm. "Một người được vui trong câu trả lời của miệng mình,Và một lời đúng lúc thì thích-thú biết bao!”(Châm-ngôn 15:23).
Một cựu giáo sĩ đang hấp hối ở bệnh viện ung thư, vẫn còn ý thức, nhưng quá yếu để nói năng. Một người cao tuổi tin kính đến thăm cô ấy ngay trước khi cô ra đi buổi tối ấy.
Ngồi trên giường của cô, ông trích dẫn Nhã ca 8.5: "Đây là ai mà đi lên từ vùng hoang-vu, Đang tựa vào người yêu của nàng?" Cô giáo sĩ mở mắt và mỉm cười.

Đây là mối liên hệ cuối cùng với thế giới đau khổ thở dài này. Trước khi nghỉ đêm, cô đã rời sa mạc này, dựa vào Chúa yêu quý của mình. Đó chính xác là lời nói đúng lúc!
Có một gia đình choáng váng và đau đớn vì mất người thân. Nhiều người quen đến thăm với nhiều lời chia buồn, nhưng không ai có vẻ làm giảm được sự đau lòng. Sau đó có một lá thư của một mục tử trích dẫn Thi Thiên 30: 5 gởi đến, nói, "Việc khóc-lóc có thể kéo dài trọn đêm, Nhưng hò-reo vui-vẻ đến vào buổi sáng".Điều này chứng tỏ là lời lẽ đúng đắn từ Chúa để đánh tan các chuỗi đau đớn.
Trong khi một nhóm các Cơ Đốc nhân trẻ đang trên một hành trình dài, một người trong họ bắt đầu lên tiếng về một số nghi ngờ trong kinh thánh mà anh đã chọn trong một bài giảng của anh tại trường đại học.
Một trong những khách bộ hành trong đoàn, cứ yên lặng, kín đáo lắng nghe trong một thời gian và sau đó anh làm kinh ngạc cả nhóm khi trích dẫn Châm ngôn 19:27 từ trí nhớ: "Hết lắng-nghe kỷ-luật, hỡi con trai ta, Thì con sẽ rời bỏ các lời kiến-thức".Đó là một quả táo làm bằng vàng trong một chiếc mâm bạc!
Sau đó, có câu chuyện nổi tiếng về cách Ingersoll (Robert Green, 1833-1899, chính trị gia Mỹ và nhà hùng biện chống tôn giáo khét tiếng) thách thức Đức Chúa Trời trước một hội trường lớn đầy thính giả. Ông ta lớn tiếng thách thức rằng nếu có một Đức Chúa Trời thì Ngài hãy giết ông ta trong vòng năm phút tới. Năm phút trôi qua với một sự căng thẳng đáng sợ.
Thực tế là lngersoll vẫn còn sống nên chứng minh rằng không có Đức Chúa Trời
Vào lúc đó, một Cơ Đốc nhân kín đáo đứng dậy giữa khán giả và hỏi:
"Ông Ingersoll ơi, ông có nghĩ họ có thể làm cạn kiệt hết ân sủng của Đức Chúa Trời trong năm phút không?"
Lời nói như vàng đó đánh trúng vào giữa mục tiêu.