Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 28, 2018

Sự Giàu Có Của Đấng Christ-



Ê-phê-sô 3: 8-9-“Tôi vốn nhỏ hơn kẻ nhỏ hơn hết trong cả các thánh đồ dầu vậy, Ngài đã ban cho tôi ân điển ấy, để tôi giảng cho dân Ngoại bang sự giàu có không dò lường được của Đấng Christ, và khiến cho mọi người đều rõ về chức gia tể của lẽ mầu nhiệm, từ các đời trước đã giấu kín trong Đức Chúa Trời là Đấng dựng nên muôn vật”.
Phao-lô tự gọi mình là người nhỏ nhất trong tất cả các thánh đồ. Có lẽ ông nghĩ lại vào thời điểm đó, khi ông còn là một kẻ báng bổ và một kẻ khủng bố hội thánh, hãy xem 1 Cor. 15.9- “bởi tôi đã bắt bớ Hội thánh của Đức Chúa Trời”. Ân sủng vô cùng lớn lao của Đức Chúa Trời ban cho ông, ân sủng đó đã rút ông ra khỏi hố sâu ảo tưởng của mình để cho phép ông rao giảng sự giàu có vô tận của Đấng Christ!
Thuật ngữ “không dò lường” hay  "không thể giải thích" rất đáng chú ý. Sự giàu có của Đấng Christ trong tình yêu thương và ân điển thật tuyệt vời, thật tuyệt vời, quá rộng lớn và rộng lớn đến nỗi vượt qua tri thức, xem câu 18-19; Rô. 11:33. –“Ôi, sâu thẳm thay là sự giàu có của cả sự khôn ngoan lẫn sự tri thức của Đức Chúa Trời! Sự phán đoán của Ngài nào ai dò lường được, đường lối của Ngài nào ai tìm dấu được!”- Và trong Ngài sự giàu có này thuộc về chúng ta nữa!
Ân điển của Đức Chúa Trời đã làm gì! Nó đã khai trí và làm cho chúng ta, những cựu tội nhân đã bị hư mất, mù quáng và quờ quạng trong bóng tối, có thể nhìn vào sự quản lý của sự mầu nhiệm Đấng Christ và nhìn vào những điều mà trong các thế kỷ trước được giấu kín trong Đức Chúa Trời và chỉ mình Ngài biết mà thôi.