Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, August 30, 2018

Tòa Án Đấng Christ-


2 Cô-rinh-tô 5: 9-10 –“Cho nên chúng ta hoặc còn ở, hoặc lìa khỏi, cũng lập chí cho được đẹp lòng Ngài.  Bởi vì chúng ta thảy đều phải ứng hầu trước toà án của Đấng Christ, hầu cho mỗi người nhận lãnh những điều mà bản thân đã làm ra, theo như sở hành hoặc thiện hoặc ác vậy”.
 Ma-thi-ơ 12:36 –“Ta nói cùng các ngươi, mọi lời tầm phào mà người ta nói ra đều phải khai trình trong ngày xét đoán”.
1 Cô-rinh-tô 3: 12-15 –“Nhưng nếu có kẻ lấy vàng, bạc, đá quí, cây gỗ, cỏ khô, rơm rạ mà xây cất trên nền ấy,  thì công trình của mỗi người đều sẽ bộc lộ; vì ngày đó sẽ biểu thị nó ra, nó phải hiển lộ trong lửa, chính lửa ấy sẽ thử nghiệm công trình của mỗi người là thuộc thứ nào.  Ví bằng công trình của ai xây cất trên nền đó được còn lại, thì người ấy sẽ lãnh phần thưởng.  Nếu công trình của ai bị thiêu huỷ, thì người ấy sẽ bị lỗ, còn chính người thì sẽ được cứu, song dường như qua lửa vậy”
1 Cô-rinh-tô 4: 3-5-“Nhưng về phần tôi, hoặc bị anh em xét đoán, hoặc bị người khác xét đoán, tôi đều coi là rất nhỏ; đến như chính tôi cũng chẳng tự xét đoán mình nữa.  Vì tôi chẳng biết chính mình tôi có trái phạm điều gì; dầu vậy, tôi cũng không nhơn đó mà được xưng nghĩa đâu. Đấng xét đoán tôi, ấy là Chúa.  Vậy, chớ nên xét đoán gì sớm quá, hãy đợi Chúa đến, Ngài sẽ phơi sáng những điều giấu kín ở nơi tối tăm, và bày tỏ các mưu định của mọi lòng. Bấy giờ ai nấy sẽ được Đức Chúa Trời ngợi khen”.
Rôma 14: 10-12-“Nhưng, hỡi người kia, sao ngươi xét đoán anh em mình? Còn người kia ơi, sao ngươi lại khinh dể anh em mình? Vì chúng ta thảy đều sẽ đứng trước toà án của Đức Chúa Trời.  Vì có chép rằng: "Chúa phán: Ta chỉ sự sống ta mà thề : Mọi đầu gối sẽ quì lạy ta, Mọi lưỡi sẽ thừa nhận Đức Chúa Trời." Như vậy, mỗi người trong chúng ta đều sẽ khai trình việc của chính mình với Đức Chúa Trời”.
Chúng ta biết rằng một ngày kia chúng ta ứng hầu trước tòa án của Đấng Christ. Không phải là về việc chúng ta có bị hư mất hay không, mà là về sự phơi bày và phần thưởng. Ở đó chúng ta sẽ thấy toàn bộ cuộc sống của mình theo ý nghĩa là gì dưới con mắt của Chúa. Sự phơi bày trước tòa án nầy là toàn diện. Đó là về:
· ... công việc của chúng ta - về những gì chúng ta đã làm (2 Cor 5: 9-10).
· ... những lời của chúng ta mà chúng ta phải trả lời (Mt 12:36).
· ... phụng sự của chúng ta cho Chúa (1 Cor 3: 12-15).
· ... những động cơ của chúng ta (I Cor 4,3-5).
· ... những quyết định cá nhân (Rô-ma 14: 10-12).
Chúng ta không cần phải sợ tòa án nầy, chúng ta thậm chí có thể trông chờ nó. Tuy nhiên, ý tưởng mà chúng ta cần phải được xét đoán và khai trình là một điều nghiêm trọng, nên Chúa khuyến khích chúng ta trung tín và siêng năng.
--