Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 26, 2018

Bạn Có Quan Tâm Đến Tín Đồ Không?



Phi-lip 2:20:21 “Vì tôi không có ai khác đồng chí với tôi để thật tình lo về việc anh em; Bởi ai nấy đều tìm việc của mình, chớ không phải tìm việc của Jêsus Christ”.
Sứ đồ Phao-lô quan tâm đến các tín đồ Phi-líp nhiều biết bao! Ông không có  bình an cho đến khi biết họ như thế nào. Đó là tình yêu thành tâm chân thật. Thái độ tương tự cũng có trong bạn đồng công của ông là Ti-mô-thê. Do đó, Phao-lô có thể sai anh đến Phi-líp. Với nhiệm vụ này, Phao-lô cần một người anh em quan tâm sâu sắc đến lợi ích của các tín hữu.
Người ta có thể cho thấy một sự quan tâm hời hợt bề ngoài đối với con cái của Đức Chúa Trời và sự quan tâm đó không chạm đến trái tim của chúng ta. Nhưng một khi tình yêu thương của Chúa dẫy đầy chúng ta, thì hạnh phúc bên trong và bên ngoài của chúng ta sẽ tuôn tràn qua tấm lòng của chúng ta. Nhưng tiếc là thái độ này không phổ biến. Chỉ có một người xung quanh vị sứ đồ đã có sự quan tâm như vậy: Ti-mô-thê. Mọi người khác đã "tìm lợi ích riêng của mình"- là sống ích kỉ..
Hãy xem điều đó liên hệ như thế nào với chúng ta trong mối quan hệ này. Có lẽ sau đó chúng ta sẽ phải thú nhận thất bại của mình. Nhưng chúng ta đừng đi trệch khỏi gợi ý này là chúng ta nên quan tâm đến lợi ích của Chúa và của chính dân Ngài! Há chẳng phải tình yêu của Ngài đã lay động chúng ta - tình yêu của Ngài, trong đó Ngài đã nghĩ đến sự cứu rỗi đời đời của chúng ta và trong đó Ngài đang cố gắng chăm sóc chúng ta từng ngày sao?
Ti-mô-thê là một gương mẫu cho chúng ta theo cách suy nghĩ của Phao-lô. Ti-mô-thê sống vị tha, nhiệt thành và trung tín khi anh cùng với vị sứ đồ phục vụ Chúa Jêsus và chứng tỏ mình trong chức vụ này. Anh cũng không cho phép bản thân bị nản lòng bởi sự kháng cự và những thử thách mà mọi chức vụ được kết nối với Chúa đều phải chịu đựng. Vì thế, thật rõ ràng là chức vụ của anh được sinh ra từ tình yêu dành cho Chúa và tín hữu.