Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 28, 2018

Hãy Là Một Nông Dân Tốt-



"Người nông dân làm lụng khó nhọc thì phải được ưu tiên hưởng hoa lợi" (2 Ti-mô-thê 2: 6).
Là Cơ đốc nhân, chúng ta nên tập trung vào nhiệm vụ của mình và sẵn lòng chịu đau khổ (câu 3-4), cẩn thận quan sát “quy luật của luật pháp” trong Lời của Đức Chúa Trời (câu 5). Bây giờ Phao-lô cho thấy một điểm khác trong lời: Chúng ta nên làm việc siêng năng và kiên nhẫn chờ đợi.
Một nông dân phải làm việc, bằng không anh ta sẽ không gặt hái bất cứ thứ gì. Không có gì đến từ chỗ không không. Nhưng ngay cả khi anh ta làm thế, anh ta không thấy kết quả sự tích cực của mình ngay sau đó. Một thợ làm bánh đã gần như ngay lập tức có được kết quả công việc của mình trong tay- tuy nhiên, người nông dân thì không. Anh phải kiên nhẫn chờ đợi. Vụ thu hoạch đến sau.
Chúng ta cũng phải làm điều gì đó nếu chúng ta muốn gặt hái đôi điều gì (Ga-la-ti 6: 9). Và sau khi chờ đợi cũng được công bố kết quả! Gia cơ viết, "Vì vậy, thưa anh em, hãy kiên nhẫn cho đến ngày Chúa quang lâm. Hãy xem người nông dân chờ đợi sản vật quý báu của đất, kiên nhẫn cho đến khi nhận được mưa đầu mùa và cuối mùa. Anh em cũng vậy, hãy kiên nhẫn. Hãy vững lòng, vì ngày Chúa quang lâm đã gần rồi”(Gia-cơ 5: 7-8).