Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 28, 2018

Thiên Thần Đang Xem Hội Thánh?



Ê-phê-sô 3: 10-12, “Ấy vậy, hiện nay sự khôn sáng mọi đường của Đức Chúa Trời cậy Hội thánh mà bày tỏ ra cho những kẻ làm đầu và những kẻ cầm quyền trong các nơi trên trời, theo ý định đời đời của Ngài đã làm xong trong  Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta, trong Ngài chúng ta nhờ đức tin đến Ngài mà được tự do đến gần Đức Chúa Trời cách dạn dĩ”.
Các thiên thần đã chứng kiến ​​quyền năng của Đức Chúa Trời trong sự sáng tạo. Họ hân hoan trước sự khôn ngoan được thể hiện trước mắt họ (Gióp 38: 7). Bây giờ họ có thể chiêm ngưỡng sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời, nhưng trong một điều mặc khải còn tuyệt vời hơn trong sự sáng tạo. Trong thực tế, cần có sự khôn ngoan để nghĩ ra một kế hoạch cứu chuộc các nô lệ tồi tệ của Sa-tan, bị ràng buộc trong xiềng xích tội lỗi, và biến họ thành con cái của Đức Chúa Trời! Các bậc chấp chánh và quyền hạn ở những nơi trên trời nhìn thấy hội thánh, trong đó bao gồm tất cả các tội nhân được cứu chuộc, như Thân Thể của Đấng Christ, hiệp nhất mật thiết nhất với Đầu của họ ở trên. Và chính nhờ điều này mà sự khôn ngoan đa dạng của Đức Chúa Trời được biểu lộ cho các thiên thần.
Đây là những điều tuyệt vời mà trong đó các thiên thần muốn nhìn vào (1 Phi-e-rơ 1:12). Sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời được bày tỏ đầy đủ trong sự linh hoạt của nó trong Chúa Jêsus Christ. Bởi đức tin nơi Ngài, chúng ta cũng đã có được sự thẳng thắn với Đức Chúa Trời và sự tiếp cận cởi mở với Chúa Cha. Quả thật, một mối quan hệ tuyệt vời, phước hạnh!