Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 29, 2018

Chúa Yêu Con Sao?


Ma-la-chi 1:1-5
Chúa yêu chúng con ở đâu? Ma-la-chi 1:2
Khi bước vào tuổi thiếu niên, tôi đã trải qua giai đoạn nổi loạn, thường hay chống lại thẩm quyền của mẹ. Bố tôi đã qua đời trước khi tôi bước vào tuổi vị thành niên, nên mẹ tôi phải chịu đựng những sự đau đầu của việc nuôi dạy con cái mà không có sự trợ giúp của chồng.
Tôi nhớ lúc đó tôi đã nghĩ rằng mẹ chẳng muốn cho tôi được vui vẻ – hay có lẽ mẹ cũng chẳng yêu thương tôi – vì mẹ lúc nào cũng từ chối những gì tôi xin. Bây giờ, tôi thấy rằng lúc đó mẹ không cho phép tôi tham gia những hoạt động không tốt cho tôi là hoàn toàn đúng, bởi vì mẹ yêu thương tôi.

Dân Y-sơ-ra-ên đã nghi ngờ tình yêu của Chúa dành cho họ vì họ phải đi lưu đày tại Ba-by-lôn. Nhưng sự lưu đày đó là cách sửa phạt của Chúa vì họ đã nổi loạn chống nghịch Ngài. Giờ đây, Chúa sai tiên tri Ma-la-chi đến với họ. Chúa bắt đầu lời phán của Ngài rằng: “Ta yêu các con” (Mal. 1:2). Dân Y-sơ-ra-ên đáp lại cách ngờ vực vì họ thắc mắc rằng Chúa yêu họ ở đâu, như thể họ muốn nói rằng: “Có thật không?” Nhưng qua Ma-la-chi, Chúa đã nhắc họ về cách mà Ngài đã bày tỏ tình yêu đó: Ngài đã chọn họ chứ không chọn dân Ê-đôm.

Tất cả chúng ta đều trải qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời. Trong những lúc đó, chúng ta dễ bị cám dỗ nghi ngờ tình yêu của Chúa. Hãy nhớ lại rất nhiều cách mà Chúa đã bày tỏ tình yêu bất diệt của Ngài cho chúng ta. Khi dừng lại để suy nghĩ về sự nhân từ của Ngài, chúng ta sẽ thấy rằng Ngài thật sự là một người Cha yêu thương
Dù là một sách ngắn nhưng Ma-la-chi là sách rất quan trọng. Ma-la-chi là vị tiên tri cuối cùng được sai đến với những người còn sót lại trở về Giê-ru-sa-lem từ cảnh phu tù ở Ba-by-lôn. Chủ đề chính của vị tiên tri này là sự đến của Đấng Mê-si-a. Ông đã rao giảng về sự xét đoán công chính của Đức Chúa Trời cũng như tình yêu của Ngài. Chỉ qua sự hy sinh lớn lao của Đấng Mê-si-a, sự đắc thắng của Ngài trên sự chết và việc Ngài trở lại trái đất để sửa lại mọi thứ, chúng ta mới có thể hiểu trọn vẹn tình yêu của Đức Chúa Trời.
Ân điển cứu chuộc cho những người không xứng đáng được bày tỏ qua Chúa Jêsus Christ là chủ đề trọng tâm của Kinh Thánh. Chắc chắn cuộc đời và chức vụ của Chúa chúng ta là sự bày tỏ tuyệt vời về lời tuyên bố của Đức Chúa Trời “Ta yêu các con” (1:2).
Hãy dành một vài phút để suy ngẫm trong tinh thần cầu nguyện về việc Đấng Christ đã đến để cứu chuộc bạn và niềm hy vọng tương lai về sự trở lại của Ngài.
Lạy Chúa, Ngài đã chăm sóc con suốt cả cuộc đời. Ngài ở cùng con trong những lúc khó khăn. Xin giúp con luôn ghi nhớ tình yêu của Ngài.
Emmanuel Amen