Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 6, 2011

Thức Ăn Nhiều Màu Sắc

Thức Ăn Nhiều Màu Sắc 
 


Trong tờ nguyệt san TNHV số trước, chúng ta đã học biết Đức Chúa Trời tạo nên rau và trái cây với nhiều mầu sắc rực rỡ vì Ngài biết những mầu sắc này rất quan trọng cho thân thể chúng ta.
Một bữa ăn quân bình nên có sự phối hợp của nhiều mầu sắc như một cái mống (mống có bảy mầu). Chúng ta đã biết khoai lang với màu cam tươi rực rỡ là một trong những thức ăn bổ dưỡng nhất.

Trong số này, chúng ta nghiên cứu về một món bổ dưỡng khác. Đó là bông cải xanh (broccoli). Bông cải xanh đứng hàng đầu trong các loại rau có tác dụng làm giảm bệnh tim. Broccoli có nhiều sinh tố, chất sơ, và rất ít nhiệt lượng (ca-lô-ri). Các nhà nghiên cứu cho biết bông cải xanh chứa nhiều chất vôi (calcium), tính theo trọng lượng thì cũng tương tự như sữa bò.

Nếu dùng bông cải xanh mỗi ngày, bạn có thể tránh được các thứ bệnh như tiểu đường, ung thư, bệnh tim, và bệnh rỗng xương (osteoporosis). Nếu chúng ta ăn ít nhất năm khẩu phần (tốt hơn tám tới mười) rau và trái cây mỗi ngày, chúng ta sẽ được sức khỏe dồi dào. Bạn có nhớ Đa-ni-ên và ba người bạn của ông? Họ thông minh hơn tất cả những người thông minh nhất trong vương quốc của vua Nê-bu-cát-nết-xa chỉ sau 10 ngày ăn rau, đậu, trái cây, ngũ cốc và các thứ hạt.

Vibrant Life,
Sep/Oct 2006, tr. 23.