Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 2, 2011

Những thực phẩm nuôi dưỡng tóc tốt nhất

Những thực phẩm nuôi dưỡng tóc tốt nhất

Bạn biết không, mái tóc lớn lên, bóng mượt phụ thuộc vào một chuỗi những nhân tố, trong đó chế độ ăn uống là một nhân tố vô cùng quan trong để bạn sở hữu một mái tóc suôn mượt, đen óng ả đấy.
Cũng như móng tay, tóc cũng cần được cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc. Bất cứ một sự ăn kiêng thái quá nào đều khiến lượng calo nạp vào cơ thể thấp, ảnh hưởng và làm chậm quá trình tăng trưởng của tóc, thậm chí còn làm rụng tóc.
Bên cạnh đó, mỗi một sợi tóc đều có một chu kỳ vòng đời riêng của nó. Sau quá trình lớn lên và trưởng thành, tóc cũng sẽ bị rụng và được thay thế bằng những sợi tóc mới. Hầu hết chúng ta đều rụng vài sợi tóc đến vài chục sợi tóc mỗi ngày. Tuy nhiên nếu mất cân bằng trong cơ thể, tóc có thể rụng với số lượng nhiều hơn. Sức khỏe và sự tăng trưởng của tóc cũng phản ánh sự khỏe mạnh của toàn bộ thân thể. Vì thế, để có mái tóc khỏe mạnh, bạn hãy ăn đầy đủ những dưỡng chất sau nhé.
1. Axit béo

Được tìm thấy trong dầu hạt lanh, dầu đậu nành, hạnh nhân và các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ.

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn nên cung cấp cho cơ thể từ 1.5-3 gr axit béo/ngày để giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và loại trừ cho bạn một mái tóc khô xơ xác và hay bị gãy.

2. Thực phẩm giàu kẽm và đồng
Được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc động vật như cá, sò, hến, thịt và chim nuôi. Với chế độ ăn uống giàu kẽm sẽ ngăn chặn tình trạng tóc rụng, bảo vệ tóc trước những tác động của môi trường bên ngoài.

3. Các loại Vitamin B

Là một trong những vitamin có nhiều nhất trong thiên nhiên, nên bạn có thể thoải mái măm măm chúng hằng ngày, đặc biệt là những thực phẩm chứa vitamin B5 nhé. Hãy ưu tiên những thực phẩm như ngũ cốc, lạc, các loại đậu đỗ, lòng đỏ trứng, sữa, các loại nấm, thịt gia súc, gia cầm, hoa quả và rau xanh nha.

Nếu măm măm phong phú những thực phẩm này hằng ngày, bạn sẽ tránh được tình trạng tóc ngừng mọc và rụng nhiều đấy. Khi ấy, tóc sẽ bớt rụng, mọc dày thêm và trở nên xanh tốt, bóng mượt.

4. Selen
Có nhiều trong các loại hải sản như cá, tôm, mực, lòng đỏ trứng và đậu các loại, rau chân vịt, tảo xoắn.... Ngoài ra, bạn có thể bổ sung selen dưới dạng viên thuốc nhưng tốt nhất vẫn là bổ sung selen từ các loại thực phẩm. 

Nếu cung cấp đủ selen cho cơ thể sẽ giúp chống lại sự lão hóa, cằn cỗi cho tóc, mang lại cho bạn một mái tóc tươi trẻ.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn nên chú ý chăm sóc tóc trong vòng kiểm soát của mình. Một mái tóc mạnh khỏe thường dài hơn 1cm mỗi tháng và sự tăng trưởng của tóc theo tuổi tác càng ngày càng chậm hơn. Thói quen buộc tóc thường xuyên, dùng máy sấy quá nhiều... đều rất ảnh hưởng đến tóc của bạn đấy!
Quỳnh Anh
Bạn có biết cách gội đầu?
Gội đầu tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu không làm đúng cách sẽ gây hỏng tóc.
Mái tóc có ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của khuôn mặt bạn. Để mái tóc sẵn sàng "thử sức" với những kiểu tóc, mầu sắc mà bạn yêu thích, trước hết, tóc phải thật khỏe. Để tóc khỏe, bạn cần phải biết chăm sóc tóc đúng cách, ngay từ bước cơ bản là gội đầu.
 1. Khi nào thì gội đầu?

Tùy theo loại tóc, thời tiết... mà mỗi người có khoảng cách gội đầu khác nhau. Với người có loại tóc dầu thì gội nhiều hơn người sở hữu loại tóc khô. Mùa hè nhiều mồ hôi hơn thì gội nhiều hơn mùa đông. Do đó, cách tốt nhất để biết lúc nào nên gội đầu là dựa vào cảm nhận của bản thân. Khi tóc bết, bám bụi hoặc da đầu bị ngứa là lúc bạn phải gội đầu.

Trong thời tiết mùa hè nóng nực và bụi bặm, bạn có thể gội đầu hàng ngày hoặc cách ngày để kịp thời loại bỏ chất bẩn cho da đầu.
Có thể gội đầu bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng không nên gội đầu trước khi đi ngủ. Tóc không đủ thời gian để khô hẳn (dù đã sử dụng máy sấy) nên dễ bị gãy, ủ ẩm tạo cơ hội cho nấm da đầu và gầu phát triển.

2. Lựa chọn dầu gội và dầu xả:
Có rất nhiều loại dầu gội, dành cho nhiều loại tóc khác nhau. Hãy lựa chọn loại dầu đáp ứng nhu cầu của riêng bạn, như loại chuyên trị gàu, loại dành cho tóc khô, loại chăm sóc tóc gãy rụng.v.v. Tuy nhiên, dù cùng một loại tóc nhưng có người hợp với loại dầu này, có người lại hợp với loại dầu khác. Do đó, hãy thử nghiệm với nhiều hãng dầu gội khác nhau để lựa chọn được loại dầu phù hợp với mình nhất. Sau khi lựa chọn được rồi thì nên sử dụng trong thời gian dài, tránh thay đổi liên tục. Vì mỗi hãng dầu gội lại sử dụng những hóa chất khác nhau. Rất có thể chúng sẽ "đánh nhau", gây hỏng tóc.

Bạn có thể lựa chọn loại dầu xả tùy ý, nhưng tốt nhất là sử dụng dầu xả cùng loại, cùng hãng với dầu gội để chúng kết hợp với nhau một cách hài hòa nhất.

3. Làm ướt tóc:

Hãy để tóc thẳng, không làm tóc rối tránh đứt gẫy khi gội.

Đảm bảo rằng toàn bộ tóc và da đầu của bạn đều được làm ướt bằng nước lạnh hoặc nước ẩm. Không dùng nước quá nóng vì nước nóng sẽ khiến tóc bạn bị khô và xơ.

4. Xoa dầu:

Lấy một lượng dầu vừa đủ ra lòng bàn tay. Thêm một ít nước rồi xoa hai lòng bàn tay vào với nhau để tạo bọt. Sau đó mới xoa đều lên tóc. Không nên đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu vì dầu gội là chất hóa học có tính tẩy rửa. Nếu để dầu gội tiếp xúc trực tiếp với da đầu với lượng lớn sẽ có tác động mạnh đến da đầu, gây rụng tóc. Nếu bạn đã có thói quen đổ trực tiếp dầu gội lên đỉnh đầu trong một thời gian dài, phần tóc ở đình đầu của bạn thường bị thưa hoặc hói.

5. Mát xa da đầu:

Bạn dùng phần thịt mềm ở đầu ngón tay để mát xa nhẹ nhàng lên da đầu.

Ở các cửa hàng gội đầu, nhân viên thường sử dụng móng tay để gãi da đầu. Bạn cảm tưởng gãi mạnh bằng móng tay sẽ giúp sạch hơn nhưng sự thật là chúng chỉ khiến da đầu bị tổn thương và làm hỏng lỗ chân tóc, khiến tóc bạn mọc ít hơn.

Da đầu rất rễ bị tổn thương. Do đó, hãy mát xa thật nhẹ nhàng bằng phần mềm của ngón t
Sau khi ủ với khăn, để tóc khô tự nhiên rồi mới chải. Nếu bạn muốn dùng lược, hãy dùng lược răng thưa và to, gỡ tóc nhẹ nhàng.

Nếu bạn muốn sấy tóc, hãy để tóc khô tự nhiên trong khoảng 5 phút rồi mới sấy. Để đầu máy sấy theo phương thẳng đứng, lựa chọn tốc độ trung bình để độ nóng không quá cao. Sấy chân tóc trước rồi mới sấy đến ngọn. Bạn có thể dùng thêm dầu dưỡng tóc để tóc không bị hư hỏng trong quá trình sấy.

Tốt nhất là hãy để tóc khô tự nhiên và tránh chải tóc quá nhiều.

Chúc bạn luôn sở hữu mái tóc óng khỏe

Theo Vzone