Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, August 1, 2011

Dấu hiệu bạn đang bị lão hóa tâm lý


Dấu hiệu bạn đang bị lão hóa tâm lý

  - Tâm lý lão hóa là hiện tượng già trước tuổi hay "chưa già đã yếu".
Các nhà tâm lý học đã tổng kết những dấu hiệu chính của việc già yếu tâm lý, giúp chúng ta có thể nhận biết chính xác.
1. Hiệu quả công việc kém
Trí nhớ giảm sút, hay quên, thiếu quyết đoán, thiếu tinh thần phấn đấu, không có chí tiến thủ, năng suất làm việc thường chậm và hay bị trì hoãn.
2.  Không có tư duy sáng tạo trong công việc
Hay có cảm giác mọi thứ vô nghĩa, nhạt nhẽo, đặc biệt là những người lao động trí óc, thường có cảm giác không có hứng thú trong công việc.
3. Tự ti
Khi chỉ có một mình thường hay thở ngắn than dài, không có sự cạnh tranh với bên ngoài, và luôn cảm thấy lạc hậu đối với thế giới xung quanh.
Khi chỉ có một mình thường hay thở ngắn than dài (ảnh minh họa)
4. Phản ứng khác thường
Một mặt, có những lúc bạn rất nhạy cảm trong quan hệ xã hội, thường hay cảm thấy những người xung quanh là trở ngại đối với bản thân; mặt khác, có lúc luôn muốn đặt mình ngoài số đông, không quan tâm và có thái độ lạnh nhạt đối với những vấn đề nảy sinh xung quanh mình.
5. Cố chấp
Bất kể làm việc gì đều muốn lấy mình làm trung tâm, luôn làm theo ý mình.
6. Lười nhác, tinh thần không phấn chấn
Thường hay cảm thấy uể oải, dễ bốc hỏa, hay buồn ngủ, thường uống rượu để lên tinh thần.
7. Tính tình lầm lì
Thường thích ở một mình, và làm mọi việc một mình. Thậm chí không muốn đối diện với người lạ, hay tìm cớ để tránh mặt người khác.
8. Tư duy chậm chạp, không nhạy bén
Khi gặp những việc xảy ra bất ngờ, đột xuất, bạn thường bối rối, lúng túng không tự chủ. Thay vì tìm cách giải quyết, bạn lại vò đầu gãi tai, không biết phải "xử lý" chúng như thế nào.
9. Tinh thần hoảng hốt
Bạn thích đắm mình trong những ký ức, tình cảm yếu đuối. Tinh thần "trẻ con hóa", lúc nóng lúc lạnh, rất có cảm hứng với những thứ không có giá trị. Bạn thích lảm nhảm không cần biết người khác có thích nghe hay không.
10. Tính tình nôn nóng, hấp tấp
Bạn sẽ xử trí theo tình cảm càng ngày càng dễ dàng, thành phần lý trí cũng ngày càng ít đi. Không lắng nghe ý kiến của người khác, hay mất bình tĩnh nổi cáu./.