Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 5, 2011

DI CHÚC của một người

                
 
DI CHÚC của một người

Có một ngày ... khi tôi nằm bất động
Trên chiếc giường nệm trắng ở Nhà thương
Và lắc đầu , bác sĩ nói : _ vô phương ! ...
Là khi đó đời tôi đành ... chấm dứt  !

Thế  là hết , tôi hòan tòan phải mất
Mọi tính toan , kế họach của tương lai
Bao công lao , danh vọng lẫn tiền tài
Và tất cả người thân yêu ... _ vĩnh biệt  !

Vào lúc đó , xin mọi người đừng tiếc
Đừng cố công ... gắn máy móc vào tôi
Đừng truyền sinh nhân tạo , cố vãn hồi ...
Và đừng gọi đây là Giường tôi Chết  !

Xin hãy lấy xác thân tôi cho hết
Hãy gọi là : Giường Sự Sống tiếp liên
Bộ phận nào còn tốt , giúp tôi quyên
Để giúp ích cho nhiều người vui sống !

_ Hãy lấy mắt cho người đang ước vọng
Được một ngày nhìn thấy đứa con xinh
Hay tình yêu trong ánh mắt vợ hiền
Để hạnh phúc được nhân lên gấp bội !

_ Hãy lấy trái tim tôi đem chuyển đổi
Cho một người mệt mỏi với bệnh tim
Đã bao năm , bác sĩ mãi kiếm tìm
Cùng máy móc luôn đeo bên ... cấp báo !

_ Xin hãy lấy máu tôi truyền tiếp máu
Cho một chàng trai trẻ mới đụng xe
Để anh ta còn có thể lắng nghe
Và vui sống bên đàn em nhỏ dại  !

_ Hãy lấy thận cho người đang khổ mãi
Lệ thuộc vào máy lọc máu quanh năm
Nhớ người thân , cũng chẳng thể đi thăm
Thời khóa biểu ... hàng tuần không thay đổi !

_ Lấy xương cốt , thịt tôi đem ráp nối
Mang cơ may cho đứa trẻ tật nguyền
Được đổi đời , được chạy giỡn huyên thuyên
Được góp sức góp tài cho xã hội !

_ Hãy khảo sát ... não tôi _ vừa hấp hối
Có thể nào chữa nổi được cho ai  ?!
Hãy giúp cho một bé gái điếc tai
Hay một bé trai câm thèm ca hát !

_ Rồi những thứ tôi còn trên thân xác
Đã hư rồi hay chẳng giúp được chi
Xin quý vị hãy giúp đốt thiêu đi
Đem tro bụi : làm phân cho hoa dại !


_ Nếu cứ phải đem tôi chôn , lấp lại
Thì mọi người hãy vùi lấp dùm tôi  :
Bao sai lầm , mưu chước quá tanh hôi
Bao thành kiến , bất hòa hay ghen ghét ! ...

_ Bao tội lỗi tôi xin người trao hết
Giúp dùm tôi ... trả lại Quỷ Sa Tăng
Còn Linh hồn tôi thổn thức , ăn năn
Xin hãy giúp ... mang trao cho Thượng Đế  !


 


__._,_
.

__,_._,___