Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 19, 2011

Hãy là chính mình


Hãy là chính mình

Một lần, Tổng thống Calvin Coolidge mời những người bạn đồng hương đến dự bữa tối tại Nhà Trắng. Lo ngại cách ăn uống của mình có thể ko thích hợp, những người khách quyết định làm theo những gì Coolidge làm. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ cho đến khi cà phê được mang lên. Tổng thống rót cà phê vào đĩa, những vị khách làm theo. Coolidge thêm đường và kem, các vị khách cũng làm y như vậy. Thế rồi, Coolidge cúi xuống và đặt chiếc đĩa xuống sàn cho chú mèo.


Một người anh như thế!
Tôi nhận được một chiếc xe đạp rất đẹp nhân dịp sinh nhật của mình. Trong một lần đạp xe ra công viên dạo chơi, có một cậu bé cứ quẩn quanh ngắm nhìn chiếc xe với vẻ thich thú và ngưỡng mộ. “Chiếc xe này của bạn à?” cậu bé hỏi. “Anh trai mình tặng sinh nhật mình đấy” tôi trả lời với vẻ tự hào và mãn nguyện “Ồ, ước gì tớ ..” cậu bé ngập ngừng Dĩ nhiên là tôi biết cậu bé ước điều gì. Cậu ấy hẳn đang ao ước có một người anh như thế. Nhg câu trả lời của cậu đã ngoài dự đoán của tôi. “Ước gì tớ có thể trở thành một người anh như thế” cậu ấy nói chậm rãi và gương mặt lộ rã vẻ quyết tâm. Sau đó cậu đi về phía chiếc ghế đá sau lưng tôi, nơi đứa em trai nhỏ tàn tật của cậu đang ngồi và nói: “Đến sinh nhật nào đó của em anh sẽ tặng em chiếc xe lăn, em nhé”

Hãy tiếp tục đọc
Một cô bé xứ Colombie được nhà trường phát cho một cuốn Phúc âm, cô đem về nhà đọc. Một hôm, người cha bắt gặp cô đang say mê đọc cuốn sách này. Ông nói với cô rằng :
 - Ở trong đó đầy những truyện dối trá và kỳ cục, con đừng bao giờ đọc nó nữa .
Nhưng cô gái vẫn tiếp tục đọc cách lén lút. Cho tới một ngày nọ, người cha bất chợt trở về nhà và bắt quả tang con gái mình với cuốn Phúc âm, ông giật cuốn sách khỏi tay cô và bỏ vào trong túi áo .
Người cha trở lại nơi làm việc, ông là một kỹ sư hầm mỏ. Vài giờ sau, tiếng còi báo động vang lên khắp vùng, hầm mỏ đã bị sụp lở và người cha cũng bị lấp trong đó. Những người cứu nạn phải mất 5 ngày sau mới đào đến được chỗ trú ẩn của những người thợ, nhưng đã quá trễ. Cả 31 người đều đã chết, trong đó có cả người cha của cô bé đáng thương. Họ đã tìm thấy xác ông với đôi tay còn cầm chặt sách Phúc âm và chắp lại như đang cầu nguyện.

Khi mở trang bìa cuốn sách ra, họ đọc thấy hàng chữ :
"Con yêu dấu của ta,
Con hãy tiếp tục đọc Phúc âm, cuốn sách này là chân lý và chứa đầy những sự tốt lành, cha sẽ gặp con ngày sau ở trên trời ".
Rồi lần giở sang trang kế tiếp, họ đọc thấy lời cầu nguyện của người cha, ông nhận mình là kẻ tội lỗi, cùng với chữ ký của ông.
Nhưng câu truyện chưa hết
Khi người ta giở sang trang kế nữa, họ thấy những chữ ký khác, cả 30 người thợ còn lại cũng đã ký tên vào .


i cha cũng bị lấp trong đó. Những người cứu nạn phải mất 5 ngày sau mới đào đến được chỗ trú ẩn của những người thợ, nhưng đã quá trễ. Cả 31 người đều đã chết, trong đó có cả người cha của cô bé đáng thương. Họ đã tìm thấy xác ông với đôi tay còn cầm chặt sách Phúc âm và chắp lại như đang cầu nguyện.

Khi mở trang bìa cuốn sách ra, họ đọc thấy hàng chữ :
"Con yêu dấu của ta,
Con hãy tiếp tục đọc Phúc âm, cuốn sách này là chân lý và chứa đầy những sự tốt lành, cha sẽ gặp con ngày sau ở trên trời ".
Rồi lần giở sang trang kế tiếp, họ đọc thấy lời cầu nguyện của người cha, ông nhận mình là kẻ tội lỗi, cùng với chữ ký của ông.
Nhưng câu truyện chưa hết
Khi người ta giở sang trang kế nữa, họ thấy những chữ ký khác, cả 30 người thợ còn lại cũng đã ký tên vào .




Một báo cáo mới cho thấy rằng những người tin vào Thiên Chúa không chỉ sống một cuộc sống lành mạnh mà tuổi thọ kéo dài thêm 14 năm nữa. Theo báo cáo mới của Christian Medical Fellowship, những người có đức tin có sức khỏe lành mạnh mang những lợi ích như đối phó với bệnh tật, phục hồi bệnh nhanh chóng, cũng như phòng bệnh trong tương lai.
Báo cáo về "Lợi ích của sức khỏe đối với đức tin Cơ Đốc giáo" của Tiến sĩ Alex Bunn và tiến sĩ David Randall, mô tả bằng chứng của nó từ hơn 1.200 nhà nghiên cứu và 400 người đánh giá.
"Trái với truyền thuyết phổ biến rằng đức tin Cơ Đốc giáo có hại cho sức khỏe, về sự cân bằng, và mặc dù nó có những giới hạn nhất định, các nghiên cứu được công bố cho thấy niềm tin đó kéo dài tuổi thọ và mang nhiều lợi ích sức khỏe. Trong đó, đức tin có liên quan đến việc đời sống tinh thần được cải thiện”.
Một trong những nghiên cứu, nơi có hơn 20.000 thanh niên người Mỹ tham gia, cho thấy thu nhập và giáo dục ảnh hưởng rất ít nhưng những người đi nhà thờ thường xuyên tuổi thọ kéo dài thêm 7 năm nữa. Nó nhấn mạnh rằng tuổi thọ tăng lên gấp đôi đối với người Mỹ gốc Phi là 14 năm
Những người có vấn đề sức khỏe tinh thần, ví dụ như rối loạn tinh thần, cũng đã được chứng minh để đối phó tốt hơn khi họ tham gia tôn giáo. Họ cũng thấy được nó phù hợp hơn với thuốc của họ.
Báo cáo lưu ý rằng những lợi ích sức khỏe tinh thần cho Cơ Đốc nhân bao gồm hạnh phúc và sự hài lòng cuộc sống, một cảm giác hy vọng và lạc quan, mục đích và ý nghĩa trong cuộc sống.

Cơ Đốc nhân có lòng tự trọng cao, thích nghi tốt hơn khi mất người thân, cảm thấy bớt cô đơn và ít có khả năng bị trầm cảm. Những người bị trầm cảm có xu hướng hồi phục nhanh hơn.
Họ ít có khả năng tự sát hay lo lắng, phiền muộn, và ít có khả năng bị lạm dụng rượu và ma túy.
Họ cũng ít có khả năng tham gia vào các hoạt động phạm pháp, hình sự, họ có xu hướng tận hưởng cuộc sống ổn định trong hôn nhân và có sự hài lòng nhiều hơn.
CMF nhấn mạnh rằng lợi ích sức khỏe phụ thuộc vào cách Cơ Đốc nhân dành thời gian cho đức tin của họ. Ví dụ, những người thực sự dành cho Thiên Chúa ít có khả năng tự liên kết với các "hành vi nguy hiểm cho sức khỏe bao gồm uống rượu, hút thuốc và hành vi lạm dụng tình dục".
Đối với những người sống chung với bệnh tật, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đời sống tâm linh hay tôn giáo đóng một vai trò tích cực."Trong nghiên cứu, một trong những người sống với HIV, những người đã lớn lên trong sự đánh giá của tâm linh hay tôn giáo sau khi chẩn đoán bị suy giảm ít hơn đáng kể ở số lượng CD4 của họ và tiến triển bệnh chậm hơn trong 4 năm theo dõi."


Trong khi những câu hỏi gây tranh luận nhiều là có nên "quy định đức tin" hay không, các bác sĩ hỗ trợ việc chăm sóc đời sống tinh thần, với sự thận trọng bởi vì trong một số trường hợp, "Họ cho biết thêm rằng quy định đức tin có thể cưỡng chế, đưa ra các gradient tiềm ẩn trong cơ quan bác sĩ -bệnh nhân, và các bác sĩ có thể gây ra thiệt hại về tâm lý bệnh nhân do thiếu sự tận tâm tôn giáo. "
Báo cáo kết luận rằng mặc dù niềm tin có những lợi ích tích cực vật lý trên mỗi người, "Đức tin Cơ Đốc giáo không phải là được đánh giá bằng lợi ích vật chất của nó, nhưng cho dù đó là sự thật," đặc biệt là khi trớ trêu thay, "sự đau khổ giúp Cơ Đốc nhân không tin tưởng vào chính bản thân mình nhưng tin vào Thiên Chúa. "