Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 20, 2011

Những thói quen ảnh hưởng không tốt cho da


Những thói quen ảnh hưởng không tốt cho da

Thức khuya, ngủ sai tư thế, ăn vặt, không uống đủ nước... là nguyên nhân khiến da sạm, thiếu sức sống. Kết hợp duy trì các thói quen tốt, cùng với việc sử dụng sữa rửa mặt đúng cách sẽ giúp da trắng mịn tự nhiên.

Hầu hết chị em phụ nữ vốn rất tỉ mỉ, điều này thể hiện ở việc chúng ta chăm chút cho bản thân, đặc biệt là làn da. Tuy nhiên vẫn còn những thói quen khiến chúng ta vô tình làm mất đi vẻ tự tin vốn có.

Đối với phụ nữ hiện đại, thức khuya là chuyện thường ngày. Thức để hoàn tất cho xong bản báo cáo, để hoàn tất nốt quyển sách đang đọc dở, hoặc chỉ để online tâm sự với bạn bè… Nếu đây thực sự là thói quen diễn ra thường xuyên, bạn đã vô tình làm hại đến làn da vốn rất nhạy của của mình, vì thiếu ngủ gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển máu lên da. Hãy thay đổi thói quen để đảm bảo bạn không thức quá khuya và vẫn ngủ đủ 8h một ngày.

Bên cạnh đó, tình trạng ngủ gối quá thấp dễ làm máu dồn lên não quá nhanh và nhiều, gây quầng thâm ở mắt. Một số người có thói quen úp hoặc nghiêng mặt vào gối khi ngủ, tư thế này sẽ ảnh hưởng đến làn da mặt bởi sự xuất hiện những nếp nhăn sâu. Các chuyên gia làm đẹp khuyên nên nằm ngửa, ban đầu có thể nằm vài giờ và sau đó thay đổi hẳn thói quen không tốt này.

Không làm sạch da đúng cách cũng là nguyên nhân khiến làn da xấu đi. Rất nhiều phụ nữ tưởng rằng rửa mặt với nước đã đủ. Thực ra rửa mặt với nước vẫn không thể làm sạch hoàn toàn các chất bẩn và lớp trang điểm trên bề mặt da và tận sâu bên trong lỗ chân lông, khiến làn da bạn luôn sậm màu và kém tươi tắn. Hơn nữa, làm sạch da là bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da vì làn da sạch mịn sẽ thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn khi sử dụng kem dưỡng da.
Mặt khác, khi ăn những đồ ngọt làm tăng lượng đường trong máu, tăng insulin, kích thích hoóc môn sản xuất dầu, gây mụn. Hậu quả sau mụn làn da sẽ xuất hiện những đốm thâm làm cho da bạn mất đi vẻ mịn màng vốn có. Do đó hãy kiềm chế trước những đòi hỏi rất "phụ nữ" của mình. Chúng ta thường chỉ uống nước khi cảm thấy khát mà không hề biết rằng cơ thể mình đang thiếu nước. Sự mất nước khiến da bạn trở nên khô và thiếu hẳn sức sống. Vì vậy để làm cho làn da trẻ đẹp, bạn cần phải uống nhiều nước.

Viện Nghiên Cứu Pond’s Nhật Bản vừa cho ra mắt một loại sản phẩm mới sau nhiều năm nghiên cứu, có thành phần đột phá Carbon hoạt tính, được chiết xuất từ một loại tre thuộc vùng Wakayama Nhật Bản. Sản phẩm này giúp làm sạch, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm trên bề mặt da và tận sâu bên trong lỗ chân lông, giảm thiểu các tác nhân gây sạm da. Việc kết hợp duy trì các thói quen tốt cùng với sử dụng sữa rửa mặt Pond’s Trắng da tinh khiết mới, hai lần mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng mịn và tinh khiết tự nhiên.

Chị em phụ nữ có thể bỏ đi những thói quen không tốt, dành thời gian chăm sóc và nuôi dưỡng làn da để lấy lại sự tự tin qua bốn bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách:
Bước 1: Làm ướt da mặt, cho 1 cm sữa rửa mặt vào lòng bàn tay.
Bước 2: Dùng nước để tạo bọt trước khi thoa lên mặt.
Bước 3: Massage nhẹ nhàng bọt sữa lên khắp da mặt trong khoảng 30 giây.
Bước 4: Rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm nhẹ nhàng.
(Nguồn: Unilever)