Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, August 4, 2011

Năm loại thực phẩm tốt cho da


Năm loại thực phẩm tốt cho da

Bạn có thể tiêu cả núi tiền cho mỹ phẩm dưỡng da nhưng cũng chẳng đạt được kết quả bằng một chế độ ăn uống tốt cho da.
Dĩ nhiên ăn uống đầy đủ với chất béo lành mạnh, protein vừa đủ, nhiều rau và trái cây giúp nhiều cho da của bạn. Nhưng có một vài thức ăn hết sức cần thiết  cho làn da  sáng lạn tươi mát của bạn.














Cá có mỡ như cá hồi (salmon), cá tilapia và cá tuyết (cod) chứa nhiều acid béo omega-3. Loại acid béo này rât tốt vì cơ thể chúng ta không thể  tự sản xuất  ra các loại lipid cơ bản này. Khi trong thực chế có thêm omega-3 thì rào cản bảo vệ da đươc tăng cường tức là lớp lipid của da sẽ giữ đươc độ ẩm và ngăn chặn đươc  các chất gây kích thích.
Cũng có những bằng chứng cho thấy là tác dụng củng cố da của omega-3 có thể cải thiện những điểu kiện mạn tính của da như bệnh trứng cá đỏ (rosacea) và viêm da dị ứng (atopic dermatitis)                                                                                
Hơn nữa, nhiều loai cá (như cá hồi và cá tuyết ) còn chứa nhiều vitamin D. Vì các bác sĩ về da khuyên chúng ta nên tránh ánh nắng mặt trời nên cá sẽ là nguồn cung ứng vitamin này cho cơ thể vì như bạn biết vitamin D chỉ đươc cơ thể sản xuất dưới ánh nắng mặt trời .
Bạn không thích  ăn cá ư?  Bây giờ ngoài chợ có bán loại trứng  tăng cường omega-3 và nhiều loai thảo mộc cũng chứa omega-3 như hạt lanh(flax seeds) và dầu hạt lanh , hạt óc chó( walnuts),  quả may (pecans) và trái phỉ ( hazelnuts). . Ngoài ra những người ăn chay trường hay ăn thịt nhiều có thễ uống thuôc bổ sung omega-3 hàng ngảy.            
Trà xanh



Trà xanh là một loại chất chống oxi-hóa manh nhất mà lại rẻ tiền. Riêng tôi mỗi ngày tôi uống ba ly trà này để chống lão hoá và viêm. Vài nghiên cứu cho thấy là các chất chống oxi hóa trong trà xanh (như EGCG- epigallocatechin-3 gallate) giúp chống lại ung thư da
Cải bông (broccoli)



Cải bông chứa nhiều vitamin A, C và K. Vitamin A giảm việc sản xuất dầu, vitamin C là chất chống oxi hóa mạnh và vitamin K giúp tránh đươc các vết thâm tím trên da
Dầu hướng dương (sunflower) hay safflower.




Ngoài omega-3, các acid béo omega-6 (chẳng hạn như acid linoleic) chứa trong hai loai dầu trên  cũng cần cho da. Các omega-6 giúp da không bị khô và bị viêm, ngoài ra chúng cần thiết cho sự tạo thành các prostaglandin, một loại hormone giữ cho các tế bào trong cơ thể hoạt động tốt.
Nhiều thực chế thật ra chứa nhiều omega-6—đôi khi lại quá nhiều----nhưng vấn đề là phải dùng loại dẩu tốt  chứ không phải những thứ dầu không tốt cho sức khoẻ như dầu hydrogen-hóa chẳng hạn. Vậy ban hãy thử xào xơ cá hồi hay cải bông với một ít dầu hướng dương hay safflower để ăn cho tăng thêm phẩn tươi mát cho da
Trái hạnh đào (almond)

       

 Một nhúm hạnh đào mỗi ngày  sẽ giúp tăng lương vitamin E, một chất chống oxi-hoá rất cẩn thiết cho da. Cũng như các chất chống oxi hoá khác, vitamin E tăng sức đề kháng của da chống lại lão hóa, viêm và ngay cả ung thư da.. Nhiều thí nghiệm còn chứng tỏ là uống vitamin E có thể tăng độ ẩm trên bề mặt da và như vậy tốt cho những ai hay bị da khô.
            5 Foods for Healthier Skin—Dr Baumann-