Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, March 23, 2012

Bí quyết làm vợ hoàn hảo


Chính phụ nữ mới là người quyết định hạnh phúc của mình và gia đình. Công cuộc đó bắt đầu từ khi tìm kiếm đối tác.

Cuối Thế chiến thứ hai, tỷ lệ ly hôn ở Mỹ tăng cao đột biến. Cảm giác chông chênh về hạnh phúc gia đình bao trùm lên nhiều gia đình. Đó cũng là thời điểm ra đời trung tâm tư vấn hôn nhân đầu tiên của Mỹ do chuyên gia Paul Popenoe sáng lập. Sau này, tên tuổi của ông trở nên nổi tiếng với quan điểm: Phụ nữ là linh hồn giữ cho cuộc hôn nhân hạnh phúc. Theo đó, một người phụ nữ cần nắm được những nguyên tắc dưới đây để duy trì cuộc sống gia đình bền vững:



1. Hãy coi hôn nhân là sự nghiệp của cuộc đời

Ngay từ những năm 50, người phụ nữ đã phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau bên cạnh chức năng làm mẹ, làm vợ. Họ trở thành nhà ngoại giao, doanh nhân, y tá, giáo viên... Thậm chí, nếu có là một nhà chính trị thì họ cũng phải là một chính trị gia có vẻ ngoài hấp dẫn, nóng bỏng. Rất nhiều trọng trách đặt lên vai người vợ và để hoàn thành tốt mọi công việc, họ phải coi cuộc sống gia đình là một sự nghiệp quan trọng nhất trong cuộc đời.

Bên cạnh đó, các chuyên gia tư vấn hôn nhân cho rằng những người vợ còn có vai trò quyết định đến sự nghiệp của chồng. "Đằng sau thành công của một người đàn ông thấp thoáng bóng dáng của người phụ nữ", do vậy, nếu vợ chuyên tâm vào lo lắng, giải quyết việc nhà thì chồng sẽ có nhiều thời gian hơn để dành cho công việc của mình. Nhờ vậy, cũng sẽ dễ thăng tiến hơn.
Với các công ty ở Mỹ, khi tuyển dụng nhân sự, nhà quản lý quan tâm cả đến vợ của ứng viên. Chuyên gia tuyển dụng Celello đã viết trong bài báo "Người vợ tốt" như sau: "Chúng tôi, những người tuyển dụng nhận thấy một người vợ không tốt có thể khiến chồng mình trở nên hư hỏng. Bởi phần lớn thời gian của chồng là giao tiếp và sinh hoạt cùng vợ".

2. Chú trọng về ngoại hình
Sau Thế chiến thứ hai, ở Mỹ xuất hiện những tổ chức làm đẹp cho phụ nữ với mục đích phòng chống ly hôn. Người khởi xướng ý tưởng này là nam luật sư Samuel M. Starr. Theo ông, một người phụ nữ già trước tuổi, mặc quần áo không hợp thời trang và có mái tóc khô, rối bời là nguyên nhân đưa đẩy chồng đến ngoại tình. Họ đã thử nghiệm trên một ví dụ cụ thể. Họ đưa nhân vật đến thẩm mỹ viện, mua bộ quần áo mới cho họ... Đó là bước đầu tiên trong quy trình làm đẹp. Sau đó, truyền cho cô sự tự tin và nhu cầu làm đẹp mỗi ngày thông qua các buổi nói chuyện. Khi đã có sự thay đổi đáng kể, trung tâm tổ chức một buổi hẹn hò cho hai vợ chồng. Và câu chuyện đã kết thúc có hậu khi chồng cô chấm dứt hẹn hò nhân tình và quay lại với vợ.

Từ ví dụ trên, các chuyên gia cho rằng, người phụ nữ không nên ỷ lại suy nghĩ rằng khi đã có mối quan hệ ràng buộc với chồng thì bỏ quên việc tự chăm sóc bản thân. Tuy rằng công việc làm vợ rất bận rộn với nhiều mối lo cho chồng, cho con... nhưng người phụ nữ của gia đình cần học cách phân chia thời gian hợp lý để có thể chăm chút vẻ ngoài cũng như nâng cao kiến thức. Bởi không một người đàn ông nào muốn có vợ trông xấu xí, lôi thôi, nhếch nhác hay mù tịt về các vấn đề xã hội.

3. Sáng suốt nhận ra tiềm năng của đối phương
Đối với phụ nữ, không phải chỉ khi ký tên vào đơn đăng ký kết hôn, họ mới có những suy nghĩ của một người vợ. Trên thực tế, họ bắt đầu lo lắng, chăm lo cho người kia từ khi bắt đầu tìm kiếm ý trung nhân. Vì vậy, phụ nữ trước khi kết hôn phải nhìn thấy được những tài năng tiềm tàng ở đối phương. Việc có lấy được một người đàn ông tốt hay không phụ thuộc vào chính người phụ nữ.