Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, October 23, 2012

Du Hành Trong Thời Gian


clock.gifDu hành trong thời gian đã là giấc mơ của nhiều khoa học gia từ đời Einstein, nhưng đã là một điều mới cho các nhà văn viết tiểu thuyết kiểu giả tưởng từ thời 1800, ngay cả trước khi H. G. Wells viết tác phẩm “máy thời gian”. Mark Twain đã viết truyện một người Mỹ ở Connecticut trong triều đình của vua Authur. Những phim khoa học giả tưởng, những sách về khôi hài và những màn trình diễn trên T.V đã đưa vào những thuyết về sự tương đối của Einstein đủ thứ tưởng tượng để dệt nên hàng ngàn cốt truyện.


Tôi không ưa thích nhiều môn khoa học giả tưởng. Tôi chỉ chú trọng đến thần học với lẽ thật của lời Chúa. Chúa của chúng ta đúng là một người du hành trong thời gian. Ngài vượt trên chiều không gian thứ tư. Ngài là vô hạn, nói về hướng đi và thời gian. Ngài là vỉnh cửu từ đời đời đến đời đời. Chúa Jesus là Alpha và Omega, là đầu tiên và cuối cùng. Ngài đi với chúng ta qua tất cả các mùa cuộc đời và thì giờ của chúng ta ở trong tay Ngài.
Có một câu rất hay nói về thời gian trong Kinh-Thánh, hai chữ đơn giản dễ gây nhầm lẫn đó là vào lúc hay trong những lúc.
Chúa ở với chúng ta: trong lúc gian truân Chúa là nơi nương náu và là sức mạnh của chúng ta. Thi-Thiên 37:39 chép “Nhưng sự cứu rỗi người công bình do Ðức Giê-hô-va mà đến; Ngài là đồn lũy của họ trong thì gian truân”.
Nếu bạn đang phải đối diện với một khó khăn nào ngay lúc này, câu Kinh-Thánh này dành cho bạn.
bible 2.gifTrong những lúc bị cám dỗ, đối với những người thật sự đâm rễ vững chắc trong sự cứu chuộc của Chúa. Chúa có hứa Ngài sẽ ở với chúng ta, bảo vệ chúng ta, gìn giữ chúng ta, tha thứ cho chúng ta và cung ứng con đường để thoát ra. Chúng ta được giúp đỡ bởi cùng một Đức-Chúa-Trời đã giải cứu dân Ngài ra khỏi biển đỏ. Tiên tri của Ngài ra khỏi hầm sư tử. Những môn đồ của Ngài khỏi ngục thất của xứ Giuđê và con Ngài khỏi phần mộ đã được niêm phong.
Trong lúc tuổi già, con người bề trong của chúng ta được đổi mới mỗi ngày, trong khi con người bên ngoài bị hao mòn. Tôi cảm tạ Chúa vì Ngài hứa nâng đỡ chúng ta trong những năm xế chiều, ban thêm sức cho chúng ta để chúng ta được hữu dụng và kết qủa. Trong những lúc có cần, Chúa mời gọi chúng ta dạn dĩ đến gần ngôi ơn phước, để được ơn thương xót trong những lúc có cần. Hêbơrơ 14:6.
Trong những lúc được tươi mới, trái tim vui mừng luôn mở hội. Trong Công-Vụ 3:19 Phierơ nói: “ vậy các ngươi hãy ăn năn và trở lại, đặng cho tội lỗi mình được xóa đi, hầu cho kỳ thơ thái đến từ Chúa”. Chúa sẽ ở với chúng ta vào kỳ cuối cùng.
Sau hằng loạt những khải tượng và những lời tiên tri mô tả những dấu hiệu của mọi thời đại và kỳ cuối cùng của thời đại, Chúa phán với Đaniên:” hãy đi, hỡi Đaniên vì những lời này đã đóng lại và đóng ấn cho đến kỳ cuối cùng”. Chúng ta cần phải học tất cả những lời tiên tri trong Kinh-Thánh liên hệ đến sự trở lại của Chúa và rồi chúng ta phải tin cậy, tin rằng Ngài tể trị dòng lịch sử và những chiếu trị của Ngài đã được niêm phong lại cho đến kỳ hạ đã được chỉ định và Ngài sẽ trở lại để đón chúng ta một ngày gần đây.
Chúa sẽ ở với chúng ta vào lúc lâm chung.
Sứ đồ Phao-Lô luôn nôn nã được về thiên đàng và ông nói về điều này với người bạn của ông, Timôthê, nhưng ông không dùng chữ chết, ông dùng từ “ra đi”. Ông nói rằng: “kỳ qua đời của ta gần rồi. Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin” II Timôthê 4: 6-7. Nếu Chúa muốn chúng ta ở lại để phục vụ Ngài, chúng ta vui mừng để làm điều đó. Nếu Ngài không còn có công tác nào nữa cho chúng ta ở trên đất này, chúng ta sẳn sàng để phục vụ Ngài trên Thiên Đàng.
Chúng ta không có khả năng để đi ngược lại dòng thời gian, nhưng chúng ta có thể đi tới cõi đời đời, từ ngữ thời gian xuất hiện 771 lần trong Kinh-Thánh, những chữ vỉnh cửu, cõi đời đời, còn đến đời đời và cho đến đời đời xuất hiện 548 lần. Chúa biết những giới hạn mà chúng ta có đối với thời gian. Ngài muốn chúng ta biết là Ngài vượt lên trên dòng thời gian, Ngài đi với chúng ta qua mọi thời kỳ của dòng thời gian và qua những ngày của cuộc đời của chúng ta. Từ đời đời cho đến đời đời, Ngài là Đức-Chúa-Trời mãi mãi và mãi mãi.
N.Y.H_TNPA chuyển ngữ theo “time travel” by David Jeremiah