Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, December 14, 2012

Một Đời Sống có giá trị nhất !




Đời sống có giá trị nhất là đời sống như thế nào?


Chúng ta đều biết, cuộc sống thì gắn chặt với sự sống. Sự sống thế nào thì sống một đời sống như thế. Thực vật sống đời sống thực vật. Động vật thì sao? Động vật cấp thấp thì sống ra đời sống động vật cấp thấp. Động vật cấp cao thì sống ra đời sống của động vật cấp cao. 



Trong đó, con người chính là linh hồn của vạn vật. Sự sống con người là sự sống cao nhất. Do đó, con người đều hy vọng có thể sống một đời sống vinh quang nhất.  Rất nhiều người rất chịu khó , có trach nhiệm trong cuộc sống, hy vọng đạt được đỉnh cao của đời người.



Chúng ta đều biết, mỗi người chỉ có một cuộc đời. Trên con đường này _ con đường sự sống _ đã đi thì không thể quay lại được.

 Có hai người làm chứng về cuộc đời mình. Họ đều là những người rất giỏi, được rất nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng cuộc sống của họ, sâu thẳm bên trong họ đều có một khoảng không không thể lấp đầy. Họ luôn có một cảm giác không thoả mãn, một cảm giác không yên định.


Như tổng thống mỹ đã tứng nói: Khoa học, nền văn mình và tri thức của con người có thể chinh phục được không gian bên ngoài, nhưng không có khả năng chinh phục không gian bên trong. Bên trong con người có một khoảng trống, Kinh Thánh cho biết con người có linh ở bên trong. Khoảng không này không phải là thành tựu của vật chất có thể làm thoả mãn được, cũng không phải có được vị trí cao, cũng không phải tri thức có thể làm thoả mãn con người.


Khoảng không này là vì một mục đích. Bởi vì linh của con người chình là một cái đèn của Đức Giê-hô-va. Đức Chúa Trời muốn cư trú bên trong con người. Đó cũng chính là muôn người hoà một mà con người muốn theo đuổi. Kinh thánh nói Đức Chúa Trời và con người cư trú hỗ tương, chính là Linh của Đức Chúa Trời và linh của con người hoà quyện thành một linh.
 Khi việc này xảy ra, thì sự sống của con người sẽ biến hoá. Chúa nói, Ta đến để con người nhận được sự sống, hơn nữa nhận được càng thạnh vượng. Sự sống này là sự sông gì ? Đó chình là sự sống thần thượng đời đời, không thể hư hoại, không thể huỷ diệt.


Trong kinh thánh dùng 3 từ để nói về sự sống. Từ đầu tiên là Bios, Bios là sự sống vật lý thuộc xác thịt. Từ thứ 2 là Psuche, Psuche là sự sống hồn, sự sồng của tâm trí, tình cảm, ý chí.Hơn nữa kinh thánh còn cho chúng ta biết  có một loại sự sống gọi là Zoe. Chúa nói "Ta là sự sống. Ta đến để khiến con người nhận được sự sống. Ai tin Ta thì nhận được sự sống đời đời.



 Có một lần Chúa nói điều này với các môn đồ, nhưng họ không hiểu. Rất nhiều các môn đồ đều rời bỏ Chúa. Chúa bèn nói với mười hai môn đồ của Ngài, các người cũng sẽ rời bỏ Ta. Ngay lúc đó, Si-môn Phi-e-rơ môn đồ của Ngài nói. Ông nói Chúa ơi Ngài có sự sống đời đời, chúng tôi còn theo ai nữa chăng? Đó chình là ông đã nhận được, kinh nghiệm đươc sự sống này và có được sự thay đổi có giá trị.



 Trong kinh thánh, cựu ước có Môi-se, tân ước thì có Phao Lô. Họ đều đã đạt được đỉnh cao nhất của đời người. Môi se được trở thành hoàng tử của Ai Cập. Sau này, trở thành một người có quyền lực. Nhưng bởi vì ông nhận biết Đức Chúa Trời. Vinh hoa phú quý trên đất đối với ông chỉ là hư không. Còn Phao Lô, ông học được học vấn tốt nhất vào thời đó. Khi con đường sáng lạng rộng mở trước mắt, ông gặp được một Jesus Christ _ báu vật của vũ trụ, ông lập tức bằng lòng buông bỏ mọi sự để theo đuổi Đấng Christ quý báu vô giá.



 Nếu như con người có được cả thế giới nhưng mất sự sống hồn mình thì có ích gì. Con người có thể lấy gì để đổi lại sự sống hồn mình ư ? Giống như Alexander đại đế sau khi chinh phục  được ba nước ở Châu Phi , ông phát hiện ra khi ông không có thể đi chinh phục được nữa, ông hoàn toàn cảm thấy hư không và kinh hoảng. Khi ông qua đời hai tay đặt bên ngoài quan tài tuyên bố với dân của ông rằng ông đến thế gian này với hai bàn tay trắng, ra đi cũng với hai bàn tay trắng. Ông ở đó không đạt được “ĐờI SốNG CÓ GIÁ TRị NHấT” .



 Nhưng các bạn yêu dấu, tất cả những cơ đốc nhân đều làm chứng giống như Môi-se và Phao Lô đã làm chứng. Bởi nhận biết Chúa và nhận được sự sống đời đời của Ngài, được tái sinh, đời sống của chúng ta trở nên càng có giá trị hơn . Sự sống của Ngài sống ra một sự sống yêu thương, sự sống sáng lạng, sự sống công nghĩa, sự sống thánh khiết. Hơn nữa sống ra một sự sống đầy dẫy sự vui mừng. Tuy chúng ta không nhìn thấy Ngài nhưng đầy dẫy sự  vui mừng. Đức Chúa Trời vui mừng này trở nên sự vui mừng của vinh hiển của chúng ta. Sống trên đất này, trở nên một đời sống với thần thái hưng phấn.



 Các bạn than mến, mong sao những lời đơn giản này có thể khiến bạn cũng có thể tiếp nhận được Ngài làm ơn phước  sự sống đời đời của chúng ta.