Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, May 9, 2013

Tóc bạc? Khỏi lo, sắp có thuốc chữa



Theo một báo cáo  đăng trên tạp chí FASEB thì nhu cầu nhuộm tóc bạc sẽ trỡ thành điều quá khứ. Thật vậy các nhà khoa học Châu Âu cho biết  là tóc bạc là do “stress”  tạo nên bởi sự tích tụquá nhiều hydrogen peroxide trong nang tóc và có thể chữa được nhờ một hơp chất  đang được dùng làm kem bôi  trị bệnh lang trắng (vitiligo)
http://ts4.mm.bing.net/th?id=H.4509587828179299&pid=15.1
Bác sĩ Karin U. Schallreuter  thuộc Viện Nghi ên cứu Rối loạn Sắc tố, phụ trách phối hợp nghiên cứu với Đại học E.M Amdt University of Greifswald (Đức) và Trung tâm  Center of Skin Science (Anh) cho biết “Điều không thể chối cãi là sự mất màu đột ngột của da và tóc ảnh hưởng tới con người dưới nhiều khía cạnh cơ bản , và người ta ghi nhận việc phục hồi sằc tố toàn phần hay ngay cả bán phẩn đã góp phần  cải thiện chất lượng đời sống con người.”
 
http://www.vitiligozone.com/sites/default/files/vitiligo_face.jpg
Schallreuter và các đồng nghiệp đã theo dõi   một  nhóm 2,411 người bị bệnh lang trắng, một bệnh làm cho da mất sắc tố (mầu nâu) để lại nhữngvết đốm trắng. Họ đã thành công trong việc trị bệnh này bằng cách dùng một kem bôi (*)làm giảm lượng hydrogen peroxide  trong da, nên họ tin rằng cùng phép trị liệu này có thễ áp dụng cho tóc bạc vì như nói ở trên cũng chính hydrogen peroxide (* *)  tẩy mầu tóc từ trong ra ngoài.
Bác sĩ Gerald Weissman , chủ nhiệm tạp chí FASEB nói ” Suốt cả nhiều thế hệ, biết bao toa thuốc đã được pha chế để che dấu tóc bạc, nhưng đây là lần đẩu tiên  một phương pháp trị liệu  tận gốc đã được triển khai . Thật rất đáng mừng, và đáng mừng hơn nữa là phương pháp này còn trị được cả bệnh lang trắng. Tuy đây là một chứng bệnh thuộc về thẫm mỹ, nhưng nó có nhiều hệ lụy  xả hội-cảm xúc đối với con ngưởi. Triển khai được một phương pháp trị liệu hữu hiệu cho chứng bệnh này có tiểm năng to lớn cải thiện đời sống của nhiều người.”

Gray Hair Cure? Gray Hair Treatment Discovered-- Zachary Stieber, - May 6, 2013

---------------------------------------

(*)   Kem bôi có chứa hơp chất PC-KUS . Khi được kích hoạt bởi tia tử ngoại UVB, hơp chất PC-KUS loại bỏ hydrogen peroxide

(**) Hydrogen perioxide tích tụ trong nang tóc cản trở việc sãn xuất tự nhiên chất melanin( chất này đem lại mầu sắc cho da, mắt và tóc)