Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, June 30, 2013

Phục Vụ Với Nụ Cười –



Mọi điều tôi học về buôn bán là vào một buổi chiều từ người cha của mình, Walt, tại cửa hàng nội thất nằm ở New Era, Michigan. Khi đó tôi 12 tuổi. Chiều hôm đó, tôi đang lau sàn nhà thì một người phụ nữ lớn tuổi bước vào cửa hàng. Tôi hỏi xem Cha có cho tôi tiếp bà ấy không.   “Tất nhiên”, Cha đáp.
“ Bà cần gì ạ?”
“Cháu à, tôi đã mua một cái ghế sofa từ cửa hàng này, chân ghế hỏng hết rồi. Tôi muốn biết khi nào ở đây có thể sửa nó.”
“Bà đã mua  ghế vào lúc nào, thưa bà?”

“Chắc khoảng 10 năm rồi.”
Tôi nói với cha rằng bà ấy nghĩ chúng ta sẽ sửa miễn phí ghế sofa đã cũ của bà. Cha tôi nói với bà chúng tôi sẽ đến sửa vào buổi chiều. Sau khi bắt vít chân ghế mới, chúng tôi rời đi, và trên đường về Cha hỏi, “Sao con buồn thế, con trai?”
“Cha biết là con muốn học đại học. Nếu chúng ta lái xe vòng quanh chỉ để sửa những chiếc ghế sofa miễn phí, chúng ta sẽ phá sản.”
“ Dù thế nào đi nữa con phải học cách sửa chữa. Ngoài ra, con đã bỏ lỡ phần quan trọng nhất. Con đã không để ý nhãn hiệu cửa hàng khi chúng ta lật cái ghế dài lên. Bà ấy đã mua nó từ tiệm Sears.”
 “Ý cha là chúng ta sửa  cái ghế đó không công và bà ấy không phải là khách hàng của mình sao?”
Cha nhìn vào mắt tôi và nói, “Từ giờ bà ấy sẽ là khách hàng của chúng ta.”
Hai ngày sau bà ấy trở lại cửa hàng của chúng tôi và mua đồ nội thất trị giá hàng ngàn đô la. Khi chúng tôi giao hàng, bà ấy đặt một cái lọ Galông đầy tiền lẻ, một đô, năm đô, mười đô, hai mươi đô, năm mươi đô và một trăm đô trên cái bàn trong nhà bếp. “Hãy lấy số tiền anh cần,” bà ấy nói và rời tiệm.
Tôi đã  làm nghề kinh doanh được  30 năm kể từ ngày ấy. Tôi đã đạt kết quả cuối cùng cao nhất ở mỗi  công ty tôi làm đại diện bởi vì tôi đối  đãi với khách hàng bằng sự tôn trọng.
Tác giả Michael T. Burcon - Hạt Giống Tâm Hồn

Trần Thanh Thủy dịch