Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, September 13, 2014

QUYẾT ĐỊNH SAI LẦM


            Tháng 1/1985 Hải quan Phi trường quốc tế Los Angeles phát hiện một chiếc va-li lớn không địa chỉ người gởi, cũng không có tên người nhận. Lúc nhân viên Hải quan mở chiếc va-li ấy ra, họ sửng sốt khi thấy nằm gọn ở đó, là xác một phụ nữ trẻ, không biết lý lịch.

            Tử thi được khám nghiệm ngay lập tức và bộ phận pháp y cho biết cô gái đã chết vài ngày rồi. Cuộc điều tra được tiến hành, cuối cùng người ta cũng tìm được lai lịch của cô gái. Chồng cô là một thanh niên người Iran hiện đang sống tại Mỹ. Vì không xin được giấy nhập cảnh để đoàn tụ với chồng, nên cô đã quyết định tự mình giải quyết vấn đề bằng cách chui vào va-li, rồi nhờ một người gửi đến Mỹ bằng đường bưu điện dưới dạng bưu kiện. Đối với cô, phương cách nầy tuy liều lĩnh nhưng đơn giản và hiệu quả. Dầu vậy, cô đã không lường được một kết thúc vô cùng bi thảm. Còn các nhân viên Hải-quan thì không thể giải thích được tại sao một kiện hàng như thế lại có thể vượt qua sự kiểm soát!


Những quyết định sai dẫn đến những hậu quả xấu, hoặc bình thường, hoặc nghiêm trọng. Phần lớn những đau khổ mà chúng ta đang gánh chịu là do các quyết định sai lầm. Trong cuộc sống, ta phải thường xuyên đứng trước những sự chọn lựa, vậy chọn lựa thế nào để sự việc đi đến một kết thúc tốt đẹp, đó là vấn đề. Học sinh chọn ngành để thi, thương nhân chọn hàng để buôn bán, nam nữ chọn lấy người bạn đời v.v... trong những sự chọn lựa ấy, có thể có những quyết định mà ta phải ray rứt vì nuối tiếc. Hãy nhờ cậy nơi sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời, Ngài sẵn sàng dẫn dắt những ai muốn được dẫn dắt. Sự khôn ngoan của ta không đủ để tự dẫn dắt cuộc đời mình. Lời Chúa sẽ thỏa đáp mọi nan đề khi ta cần một quyết định.

            "Đức Giê-hô-va ôi! Xin hãy thương xót tôi, vì tôi bị gian truân. Con mắt tôi hao mòn vì cớ buồn rầu, ... Mạng sống tôi tiêu hao vì cớ buồn bực; Các năm tôi sút kém tại than thở; Vì cớ tội ác tôi; Sức mạnh tôi mỏn yếu, và xương cốt tôi tiêu tàn.”          Thi Thiên 31:9, 10

Sưu Tầm