Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, June 26, 2015

Newton, khoa học gia vĩ đại—




Newton là người sốt sắng tin Đức Chúa Trời. Ông có một người bạn cũng là một khoa học gia nhưng là người vô thần. Một ngày nọ, Newton làm mô hình thái dương hệ. Ở trung tâm là mặt trời được mạ vàng và xung quanh mặt trời đó là các hành tinh được sắp xếp theo quỹ đạo riêng. Khi kéo một cái cần, các hành tinh sẽ quay quanh quỹ đạo của chúng cách hài hòa hoàn hảo. Một ngày nọ, người bạn này đến thăm ông và thấy mô hình. Sau khi chơi với nó một lúc, ông lấy làm lạ và hỏi lớn: “Ai làm vậy?” Newton trả lời: “Ồ, không ai cả. Nó ngẫu nhiên xuất hiện”.

Người bạn phản đối: “Chắc chắn ai đó đã làm ra nó, và người đó phải là thiên tài”.
Vào lúc đó, Newton vỗ nhẹ vai bạn mình và nói: “Ông bạn ơi, anh không thể tin rằng cái mô hình đơn giản này ngẫu nhiên xuất hiện mà không có ai thiết kế hay làm ra; nhưng anh lại nói rằng vũ trụ bao la, thực hữu này xuất hiện cách tự nhiên mà không có một Đức Chúa Trời tạo nên. Điều đó có hợp lí không?”
Người bạn bị khuất phục, và kể từ đó, ông tin sự hiện hữu của Đức Chúa Trời.
Nếu ai đó giảng rằng: “Tòa nhà lớn này không có ai thiết kế và không có ai làm ra. Nó xuất hiện theo các luật tự nhiên. Trước đây, nơi này là sa mạc. Nhưng cách đây nhiều ngàn năm, một trận gió lớn đã thổi đến, mang theo gạch và ngói. Sau nhiều năm nữa, những dòng nước chảy qua, đem theo các loại gỗ. Rồi trải qua nhiều thời kỳ, trời bỗng đổ vôi và xi măng xuống. Cuối cùng, sau nhiều thế hệ, một trận động đất rung chuyển, và tất cả gạch đá rơi vào một chỗ để trở thành những cây trụ và các bức tường. Và khi trái đất chuyển động hơn nữa, các núi rúng động, gỗ và ngói được ném lên trời và trở thành mái nhà. Và đó là cách tòa nhà lớn này được tạo nên”. Quý vị có tin loại thuyết giảng này không? Chỉ một ngôi nhà mà còn không thể tự hiện hữu bởi những luật tự nhiên, huống chi là vũ trụ?
Trước kia, có một ông chủ là người vô thần, và một người đầy tớ tin Đức Chúa Trời. Một ngày nọ, hai người đi du ngoạn và nghỉ lại trong một nhà trọ. Khi đang tán chuyện với nhau, họ thảo luận về sự hiện hữu của Đức Chúa Trời. Người đầy tớ đưa ra nhiều lí do để chứng minh Đức Chúa Trời hiện hữu, nhưng người chủ vẫn không tin. Sau cuộc thảo luận khá dài, người chủ nói: “Hãy để ta chạm đến Đức Chúa Trời thì ta sẽ tin! Nếu không, ta sẽ không bao giờ tin”.
Nổi cáu, người đầy tớ nghĩ ra một cách. Khi người chủ đi ngủ, người đầy tớ lặng lẽ ra sân, dùng lòng bàn tay tạo ra những dấu vết trên đất, giả làm dấu chân lạc đà. Sáng hôm sau, người chủ thức dậy thấy “những dấu chân” trong sân, ông gọi người đầy tớ và hỏi: “Có phải tối qua lạc đà đến đây không?”
“ Không”, người đầy tớ trả lời.
“Chắc chắn là có lạc đà đến đây tối qua”, người chủ khăng khăng.
“Không, không có”. Người tôi tớ xác nhận một lần nữa.
Người chủ la lên: “Ngươi không thấy các dấu chân trên sân sao? Chắc chắn lạc đà đã đến!”.
Vào lúc đó, người đầy tớ trả lời: “hãy để tôi chạm đến lạc đà thì tôi mới tin chúng đã đến”.
Người chủ giận dữ nói: “Đồ ngu! Những dấu chân này không đủ chứng cớ để nói rằng lạc đà đã ở đây sao?”
Người đầy tớ nhỏ nhẹ chỉ ra: “Kìa, ông chủ. Mặt trời ở phía đông đang mọc lên ở chân trời, và bầu trời được tô điểm bằng các áng mây hồng của bình minh. Hoa đang nở và chim đang hót. Tất cả những điều này chứng minh rằng Đức Chúa Trời hiện hữu. Tất cả những chứng cớ này không đáng tin hơn dấu chân lạc đà sao? Tôi có thể giả mạo dấu chân lạc đà, nhưng không ai có thể giải mạo vũ trụ này được! Tại sao ông không tin, thưa ông chủ yêu dấu?”.
Ông chủ không nói một lời. Không có gì ngạc nhiên khi nhà thiên văn và toán học vĩ đại Kepler, người đã dành trọn cuộc đời nghiên cứu thiên văn, toán học và vật lí, đã kết luận rằng: “Người không tin Đức Chúa Trời là ngu dại”.
Một học thuyết sai lầm cho rằng vũ trụ ngẫu nhiên xuất hiện. Vũ trụ này có thể nào ngẫu nhiên xuất hiện không? Chúng ta biết rằng các sự kiện ngẫu nhiên là hú họa, không thể báo trước được, và đột xuất. Quý vị có thấy bất cứ điều gì trong thế giới này xuất hiện do ngẫu nhiên không? Ngay cả một cái khăn tay cũng không xuất hiện do các sợi vải ngẫu nhiên bện lại hay nhựng sợi chỉ ngẫu nhiên dệt lại. Kinh Thánh, với sáu mươi sáu sách, có một thứ tự đặc biệt. Nếu đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên thì xác suất để điều đó xảy ra là M=m! là 1x2x3x4x5x6x7….x66 = 545 x 1090 – xác xuất của chỉ một lần trong 545 với 90 số 0 ở sau! Điều đó có thể xảy ra không?