Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, March 19, 2016

„Tôi đã thất bại rồi!“


Cảm tạ Chúa vì câu nói này không phải của tôi mà của Jean-Paul Sartre (1905 – 1980). Ông là một trong những nhân vật nòng cốt trong hệ thống triết học của chủ nghĩa hiện sinh, và một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong nền triết học Pháp thế kỷ 20 và chủ nghĩa Marx. Ông phủ nhận sự hiện hữu của Đức Chúa Trời, và quan niệm con người được hình thành một cách ngẫu nhiên và mỗi người phải đi tìm mục đích sống cho mình. Ông đã dành cả cuộc đời để tìm mục đích sống cho chính mình. Thế nhưng, trước khi từ giã cõi đời, ông phải thốt lên: „Tôi đã thất bại rồi!“ (I failed). Có nghĩa ông đã không tìm ra được mục đích của cuộc đời mình. Nhiều triết gia hay nhà vô thần cũng phải thừa nhận như vậy trước khi họ qua đời.


Đức Chúa Trời đã tạo ra con người theo ý định và mục đích của Ngài. Nếu một người loại bỏ Đức Chúa Trời, người đó đã từ bỏ mục đích tồn tại của mình và sống không có hy vọng. Nếu tôi tồn tại một cách ngẫu nhiên, rồi sau khi chết, tôi trở về cát bụi thì cuộc đời tôi đâu có niềm hy vọng nào?
Khác hẳn với Sartre, trong những ngày cuối cùng của cuộc đời mình, sứ đồ Phao-lô (sống các đây khoảng 2000 năm, ngày nay mộ của ông vẫn còn), ông nói: „Đối với tôi, chết là thắng lợi“ (Phi-líp 1:21). Lúc đó, ông đang bị xiềng xích trong nhà tù La Mã, chờ ngày bị xử tử vì đức tin nơi Chúa Giê-su. Ông không những không buồn bã, chán nản mà ông còn khuyên những tín đồ đang được tự do như sau: „Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi… Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và ý tưởng anh em trong Giê-su Christ“ (Phi-líp 4:4, 7). Thật tuyệt vời! Ông không chỉ có hiểu biết mà có thực tế của Chúa Giê-su. Trái lại, nhiều Cơ Đốc nhân bây giờ sống buồn bã, chán nản, lo lắng, vô vọng như một người không tin Chúa, vì họ chỉ có hiểu biết về Ngài, nhưng không gần gũi Ngài, không trải nghiệm Ngài một cách sống động.
Các bạn vô thần đừng đi theo các tư tưởng triết học một cách mù quáng, mà hãy dùng chút ít thời gian để suy gẫm về dòng đời mình. Nếu bạn sắp đối diện với cái chết như Satre thì bạn sẽ nói gì? Bây giờ bạn còn thời gian để thay đổi cuộc đời mình. Hãy mở lòng tìm kiếm Chúa Giê-su, bạn sẽ tìm thấy lẽ sống đích thực của cuộc đời bạn.