Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, July 3, 2018

Ống Nhòm Của Ma Quỷ




-
Quỷ dữ xảo quyệt. Hắn quyến rũ chúng ta lìa xa Đức Chúa Trời và phạm tội lỗi. Và khi chúng ta đã phạm tội, hắn sẽ làm mọi cách ngăn cản chúng ta hối cải với Đức Chúa Trời trong sự ăn năn. Để đạt được cả hai mục tiêu, nói theo nghĩa bóng, ma quỷ sử dụng ống nhòm.
   Bạn có biết "ống nhòm ma quỷ" không? Khi chúng ta lẻn vào thứ gì đó xấu xa, điều đó cứ lộn ngược trước mắt chúng ta: tội lỗi lúc đó trông có vẻ nhỏ bé và vô hại. Như thể có một giọng nói sẽ nói, "Cái gì vậy? Chỉ một lần thôi. Mọi người làm điều đó. Ngoài ra, đó chỉ là một chuyến đi ngắn đến Vùng đất của Niềm vui. Dù sao đi nữa, không ai chú ý đâu".--  Nên chúng ta rơi vào bẫy của kẻ thù xảo quyệt rồi.

   Nhưng hầu như không xảy ra, và chúng ta đã phạm tội, ma quỷ thích xoay "ống nhòm" cảnh tượng xung quanh trước mắt chúng ta: tội lỗi đột nhiên xuất hiện rất lớn, có vẻ không thể tha thứ, khủng khiếp. Sa-tan thì thầm: "Bạn đã đi quá xa. Không có cách nào trở lại đâu. Bây giờ bạn phải kéo việc đó cách lê lết như một thế chấp".- Và chúng ta miễn cưỡng thú nhận tội lỗi của mình với Đức Chúa Trời và không "dám" làm một khởi đầu mới với Chúa chúng ta.
   Sa-tan là kẻ nói dối ngay từ đầu. Đã có trong Vườn Ê-đen, khi hắn đã hạ thấp tội lỗi và làm cho bà Ê-va nếm được những lời lẽ táo bạo (Sáng 3 :1-5). Con người đã rơi vào tội lỗi và kể từ đó đã bị quỷ dữ liên tục kích động làm ác. Vì vậy, hắn đã dạy Si môn Phi-e-rơ phủ nhận Chúa, và đặt vào lòng Giu đa Ích-ca-ri-ốt hành động phản bội Chúa Giêsu (Lu 22:31, 34; Giăng 13,2). Sau khi các môn đệ đã làm điều ác, hắn muốn làm cho họ thất vọng, và hắn cũng thành công trong Giu-đa Ích-ca-ri-ốt- tự vẫn- (Math. 27 :5); nhưng không phải với Phi-e-rơ vì ông có đức tin và được lời cầu nguyện của Chúa  nâng đỡ (Lu ca 22:32).
   Đức Chúa Trời ghi nhận mọi tội lỗi và đo lường nó theo tiêu chuẩn thánh khiết của Ngài. "Mắt Chúa quá thánh sạch chẳng thể nhìn điều ác, Không thể nhìn xem điều sai trái" (Ha ba cúc 1:13). Vì vậy, chúng ta hãy bảo vệ chống lại tội lỗi tương đối như là nhỏ khi sa-tan cám dỗ. Tuy nhiên, mặt khác, chúng ta không thể phạm bất kỳ tội lỗi nào mà Đức Chúa Trời không thể tha thứ, và điều đó không lớn hơn ân điển của Ngài: “nơi nào tội lỗi gia tăng thì ân điển lại càng dư dật hơn” (Rô-ma 5:20). Vì vậy, khi chúng ta đã vấp ngã, chúng ta không nên tuyệt vọng, nhưng tin tưởng ân sủng tha thứ và hãy tạo nên một khởi đầu mới. Vì vậy, "ống nhòm của ma quỷ" vẫn không hề còn hiệu quả.