Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, January 22, 2019

VỨT BỎ TỘI LỖI-


“Cho nên, tâu bệ hạ, nguyền xin lời cố-vấn của tôi làm bệ hạ vui-lòng: bây giờ hãy vứt bỏ tội-lỗi của bệ hạ bằng việc thực-hành côngchính, và bỏ các điều độc-ác của bệ hạ bằng việc tỏ ra khoan-dung với kẻ nghèo, nếu vậy sự thịnh-vượng của bệ hạ được kéo dài” (Đa- n-i ên 4:24-TKTC).

Trên sông Niagara, Hoa kì, những tảng băng trôi nổi xuôi theo dòng chảy với một tốc độ cao, cho đến cuối cùng rơi vào vực sâu bên cạnh thác Niagara. Trên một tảng băng trôi đó có thây một con cừu chết và một con chim ăn thịt đang ngồi kế bên.

Khi tảng băng sắp tiếp cận nơi nguy hiểm, con chim muốn bay thoát vào khoảnh khắc cuối cùng. Nhưng móng vuốt của nó đã móc rất chắc vào lớp lông mịn của con cừu làm cho con chim không thể thoát thân trong thời gian đó. Cuối cùng con chim ăn mồi mất hút chung với thây con thú chết dưới vực thẳm bên cạnh thác Niagara.

Rất nhiều người biết rất rõ rằng họ phải rời khỏi tội lỗi nếu họ không muốn lao vào sự hủy diệt đời đời. Nhưng họ vẫn tiếp tục trì hoản không chịu hoán đổi trở về cùng Thiên Chúa, mà cứ lần lữa hẹn vào một thời gian sau. Sau rốt, thường cho thấy rằng anh ta không còn có thể thoát khỏi tội lỗi chút nào nữa. Cuộc đời của anh qua đi mà không tiếp lấy Chúa Giêsu Christ làm vị cứu tinh cá nhân của mình.

Thậm chí không phải là những tội lỗi đặc biệt cầm giữ, cầm tù một số người nào đó. Kinh thánh tuyên bố rõ ràng rằng bản chất thực sự của tội lỗi nằm trong việc bạn không cầu xin Thiên Chúa và ý muốn của Ngài. Và với bất cứ ai đã sống suốt nhiều thập kỷ mà không có Đức Chúa Trời, thói quen này sẽ trở thành một xiềng xích mạnh mẽ hơn, rồi anh cũng sẽ không muốn thoát thân thậm chí vào lúc tuổi đã già.

 Nhưng những gì chúng ta không thể làm, thì Con của Thiên Chúa, là Chúa Jesus, có thể làm cho chúng ta, nếu chúng ta yêu cầu Ngài. Đấng Christ đã hứa với mọi người muốn ẩn náu mình trong chính Ngài::"Bởi vậy, nếu Con Trai (của Thiên Chúa) giải phóng các ngươi, các ngươi sẽ tự-do thật sự" (Giăng 8:36 TKTC)