Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, May 2, 2019

TỪ HỒI GIÁO CUỒNG TÍN ĐẾN CƠ ĐỐC NHÂN



 



Bạn phải gọi Padina là một người “Hồi Giáo Kiểu Mẫu.” Cô gái trẻ người I-ran sinh ra và lớn lên bởi kinh Cô-ran – học hỏi và học thuộc lòng kinh này mỗi ngày trước khi đến trường học. Cô được học để thù ghét Cơ đốc nhân đến mức cô tin vào lời hứa giết một Cơ đốc nhân là có một cái vé lên thiên đàng – và ai mà không muốn điều đó?
Sau khi cử hành mọi nghi thức và cầu nguyện mỗi ngày, Padina làm mọi điều khác để trở thành người Hồi Giáo mà cô cần trở nên để nhận sự sống vĩnh cữu. Nhưng phục vụ một thần linh giả là một điều khiến con người kiệt sức nên theo thời gian lòng của cô trở nên trống rỗng, thất vọng và trầm cảm.
Khi bác sỹ chẩn đoán ra mẹ cô bị bệnh hoại tử thần kinh não và cột sống (MS), Padina nhận ra cô đang bị sự trầm cảm và thiếu sức sống trói buộc sâu hơn nữa . Cô đã làm một kế hoạch tự tử trong khi chính mẹ cô cũng van xin cô giết bà. Không chút hy vọng cho tương lai, không một chút sức sống mà chỉ đầy sự trống rỗng, Padina cùng mẹ toan tính chuyện cả hai mẹ con tự tử để thoát khỏi sự đau đớn bao phủ vây bọc họ.

Dù đã dùng cả đời mình thờ phượng Đấng Allah, Padina cảm thấy dường như là Đấng Allah không có chút gì với cô trong những khi sầu thảm. Đấng Allah thật là xa cách và xa lạ, cứ như là không thấy được sự chữa lành và giải cứu mà cô tin rằng Ngài có thể làm cho cô.
Dĩ nhiên, Chúa Cứu Thế Giê-su, Đấng Chân Thần, là Bác Sỹ Vĩ Đại mà Padina chưa tìm biết đến.
Một đêm kia, vào đêm trước khi quyết định chấm dứt sự sống của mẹ và của mình, khi bấm lướt qua các chương trình TV, Padina tình cờ xem thấy một Mục sư Cơ đốc đang truyền giảng trên màn hình TV. Vị này khích lệ những người I-ran và Hồi Giáo như cô là có một “Lẽ Thật” trong lời hứa rằng “Chúa có một hy vọng và tương lai” cho họ.
Lòng căm ghét Cơ đốc nhân của Padina bùng nổ. Cô bị thiêu đốt bởi thần linh giả mà cô đã trung tín phục vụ đến nổi cô không thể thấy niềm hy vọng mà Chúa bày tỏ cho cô. Cơn giận của cô trở nên như bão lửa khi cô chợt thấy mẹ của cô đang cầu nguyện với lời cầu nguyện của vị Mục sư Cơ đốc trên chương trình truyền đạo TV.
Thay vì xin được chết như trước đó, mẹ của Padina van nài con gái cầu nguyện với vị Mục sư. Sự chết đã chuyển thành sự sáng, và bà kinh nghiệm được Đấng ban sự sống.
Nhưng Padina không dễ để bị thuyết phục.
“Giê-su không thể làm được gì cả,” cô đáp trả với mẹ. “Giê-su chẳng là gì cả. Tôi sẽ không phạm thượng với Muhammad.”
Cô nói chuyện với vị mục sư – chỉ với lời cho biết rằng cô sẽ tự giết chính mình và Giê-su chẳng có thể làm được gì để cứu cô đâu. 
Thật là ngạc nhiên cho cô, vị mục sư chẳng làm gì để cản cô. Thay vì vậy, ông ta thách thức cô, “Allah vẫn không làm gì cho cô. Hãy cho Chúa Giê-su một cơ hội. Cô luôn luôn có cơ hội để giết chính mình vào tuần tới.” Quyết tâm chứng tỏ là ông ta sai, Padina chấp nhận lời thách thức của vị mục sư với một sự nóng lòng để tuần tới, trên chương trình TV live, để chứng minh cho khán thính giả Cơ đốc rằng “Giê-su không là gì cả.”
Đức Chúa Trời của chúng ta là Đấng có muôn vạn điều kỳ diệu, nhưng một trong những điều tôi thích thú về Ngài là cảm quan hài lạ lùng của Ngài. Hãy thử Ngài trong sự ích kỷ của bạn, và Ngài sẽ cho thấy là bạn luôn luôn sai.
Sáng hôm sau, Padina thức dậy thấy mẹ cô đang đi bộ trong sảnh – một điều mà chưa bao giờ bà có thể làm được trước đây vì chứng bệnh hoại tử tế bào thần kinh.
Padina vội đưa mẹ vào bệnh viện. Một xét nghiệm MRI và các xét nghiệm khác kết luận là bà không còn chứng bệnh MS không thể chữa lành được. Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi dâng đời sống cho Đấng Christ, bà được chữa lành. Bây giờ bà phục vụ như là một bằng chứng sống cho sự tốt lành và thành tín của Đấng Christ. Bà nhận được sự chữa lành mà không một thần linh nào – ngay cả Đấng Allah kính yêu của Padina – có thể đem lại.
Khi các bác sỹ hỏi gặn về giáo sỹ (Hồi giáo) nào mà cô đã cầu nguyện với để nhận sự chữa lành của mẹ, Padina kinh ngạc với chính mình, “Không phải là một giáo sỹ, chính là Chúa Giê-su.” Cô giải thích, “Khi tôi nói những lời đó, lòng tôi thay đổi.”
Tuần lễ sau đó, Padina gọi lại chương trình TV Cơ đốc. Nhưng thay vì giết chính mình như đã dự tính, cô nói về một lời cầu nguyện đến trực tiếp với Chúa Giê-su với một lời tuyên xưng đức tin mạnh mẽ: “Ngài là Đức Chúa Trời hằng sống. Ngài đã rửa sạch tôi và ngự đầy trong tôi. Tôi sẽ trao đời sống của tôi cho Ngài.”
Cô tìm được điều mà cô thiếu mất, một điều tối hậu mà cô hứa nguyện không bao giờ đón nhận trở nên một điều sau cùng dẩn cô đến với Chúa Cứu Thế Giê-su.
Lời chứng của cô nhắc tôi về lời chứng của Phao-lô – một trong những người mở mang hội thánh vĩ đại nhất. Phao-lô (từng là Sau-lơ) đã dùng cuộc đời của ông để tìm giết Cơ Đốc Nhân. Nhưng tình yêu và sự chữa lành siêu nhiên của Đức Chúa Trời đã thay đổi lòng của Phao-lô. Ngay từ những nơi sâu thẳm của điều mà các nhà thần học tin là phòng giam của ông, Phao-lô đã phục vụ và ca ngợi Chúa một cách trung tín cho đến ngày ông chết.
Nghe sự biến đổi của lòng của Padina làm tôi tin rằng cô cũng sẽ trung tín phục vụ Chúa Cứu Thế Giê-su – Đức Chúa Trời thật – cho đến hơi thở cuối cùng.
Nguyện chúng ta vui mừng với cô gái xinh đẹp này hôm nay! Linh hồn cô được cứu, và sau cùng cô biết lẽ thật – Chúa có một chương trình kỳ diệu cho cuộc đời của cô, và Ngài sẽ không bao giờ rời khỏi hay bỏ quên cô.
Ngọc Nga
(hoidongphuchunglienhiep.org - Lược dịch theo: 
faithit.com)