Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, July 9, 2019

TIỆM CẮT TÓC-




Một người đàn ông đã đến tiệm cắt tóc để cắt tóc và tỉa râu.

Khi thợ cắt tóc bắt đầu làm việc, và họ bắt đầu có một cuộc trò chuyện tốt.

Họ đã nói về rất nhiều thứ và nhiều chủ đề khác nhau. Cuối cùng khi họ nói đến chủ đề về Đức Chúa Trời, người thợ cắt tóc nói:

--“Tôi không tin rằng Đức Chúa Trời tồn tại”.

--“Tại sao bạn lại nói thế?”- người khách hỏi.


--“Vâng, bạn chỉ cần ra ngoài đường để nhận ra rằng Đức Chúa Trời   không tồn tại. Hãy nói cho tôi biết, nếu Đức Chúa Trời hiện hữu, liệu có nhiều người bệnh như hiện nay không?”

--“Có những đứa trẻ bị bỏ rơi phải không? Nếu Chúa tồn tại, sẽ không có đau khổ hay đau thương như vậy được. Tôi không có thể tưởng tượng nổi một Đức Chúa Trời yêu thương, mà Ngài lại cho phép tất cả những điều này xảy ra”.
  
Người khách suy nghĩ một lúc, nhưng anh không trả lời vì anh không muốn bắt đầu một cuộc cãi vã.

Người thợ cắt tóc đã hoàn thành công việc cắt tóc của mình và người khách rời khỏi cửa tiệm. Ngay sau khi anh rời tiệm cắt tóc, anh nhìn thấy một người đàn ông ngồi bên đường phố, có mái tóc dài, xơ cứng, dơ bẩn và một bộ râu không được tỉa xén. Trông anh thật bẩn thỉu và nhếch nhác biết dường nào!.

Người khách liền quay lại, bước vào tiệm cắt tóc một lần nữa và anh ta nói với thợ cắt tóc: “Bạn có biết gì không? Không có thợ cắt tóc nào tồn tại trên đời cả”.

--“Sao bạn có thể nói như vậy? Tôi đang ở đây mà, và tôi là thợ cắt tóc. Tôi vừa cắt tóc cho bạn đó!”

--“Không đâu!”- người khách thốt lên. Những thợ cắt tóc không hề hiện hữu, bởi vì nếu có họ, sẽ không có những người nào có mái tóc dài bẩn thỉu và bộ râu không được chăm sóc, như người đàn ông ngồi ở bên ngoài kìa”.

--“A, nhưng thợ cắt tóc vẫn tồn tại chứ! Điều đó xảy ra như vậy vì mọi người không chịu đến với tôi”.


--“Chính xác!”- người khách nói. "Đó là điểm chính! Đức Chúa Trời  cũng vậy, Ngài ĐANG HIỆN HỮU! Đó là những gì xảy ra khi mọi người không đến với Ngài và không muốn tìm đến Ngài để được giúp đỡ. Đó là lí do tại sao có rất nhiều nỗi đau thương và đau khổ trên thế giới. Đức Chúa Trời yêu bạn mà!

-Khải Đạo sưu tầm 9-7-2019