Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, March 3, 2020

Từ Đống Đổ Nát-- Out of the Ruins


--
"Restore us to yourself, Lord, that we may return; renew our days as of old—Cant. 5:21
He has granted us new life to rebuild the house of our God and repair its ruins. Ezra 9:9
“Vì chúng tôi vốn là kẻ nô lệ; nhưng Đức Chúa Trời của chúng tôi không từ bỏ chúng tôi trong sự nô lệ chúng tôi. Ngài đã khiến cho chúng tôi được ơn trước mặt các vua Phe-rơ-sơ, hầu ban cho chúng tôi sự dấy lên đặng cất lại đền của Đức Chúa Trời chúng tôi và xây lên lại những nơi hư nát của nó, cùng ban cho chúng tôi một nơi ở tại trong xứ Giu-đa và thành Giê-ru-sa-lem”. E-xơ-raa 9:9
-
Trong khu phố của người Do Thái ở Jerusalem hiện nay, bạn sẽ tìm thấy Nhà hội Tiferet Yisrael. Được xây dựng vào thế kỷ 19, hội đường nầy của người Do Thái đã bị bọn đặc công Á-rập phá hủy khi có cuộc chiến tranh Ả Rập-Israel trong năm 1948.
Trong nhiều năm qua địa điểm nầy nằm trong đống đổ nát. Sau đó, vào năm 2014, sự xây dựng lại bắt đầu. Khi các quan chức thành phố Jerusalem lấy một mảnh đá đổ nát của ngôi nhà cũ đặt làm đá góc nhà mới, một người trong họ lại trích dẫn một câu từ sách Ca thương và đọc trong buổi lễ: "Restore us to yourself, Lord, that we may return; renew our days as of old---Hỡi CHÚA, xin kéo chúng tôi về với Ngài, hầu chúng tôi quay về; Xin làm mới lại những ngày của chúng tôi y như xưa."(5:21).
Bạn ơi, dân Israel đang trông đợi Chúa trở lại với họ.
-
Phải mất thời gian, nhưng chúng ta luôn có thể tin cậy Chúa. Ai Ca là bài hát tang lễ của Giê-rê-mi cho Jerusalem. Với hình ảnh phác họa, vị tiên tri mô tả tác động của chiến tranh trên thành phố của mình. Câu 21 là lời cầu nguyện não lòng của ông xin Đức Chúa Trời can thiệp. Tuy nhiên, nhà tiên tri tự hỏi nếu điều đó có thể xảy ra. Ông kết luận bài ai ca đau khổ của mình bằng lời báo trước sự sợ hãi này: "Nhưng Ngài hoàn toàn từ bỏ chúng tôi, Ngài giận chúng tôi quá đổi" (câu 22).. Nhiều thập kỷ sau đó, Đức Chúa Trời đã đáp lời cầu nguyện đó và cho những người lưu vong Israel trở về Jerusalem.
-
Cuộc sống của chúng ta dường như cũng ở trong đống đổ nát. Rắc rối và xung đột của chính chúng ta tạo ra, chúng ta không thể tránh khỏi cảnh bị tàn phá. Nhưng chúng ta có Chúa, là Đấng hiểu biết mọi sự, nhân từ, kiên nhẫn, Ngài khai quang những đống đổ nát, định lại mục đích cho nó, và xây dựng một cái gì đó tốt hơn. Phải mất thời gian, nhưng chúng ta luôn có thể tin cậy Ngài. Ngài là Đấng chuyên biệt về các dự án tái xây dựng.
Ngày kia, Đức Chúa Trời sẽ phục hồi mọi vẻ đẹp đã bị mất mát trước đây cho Israel và cho hội thánh Ngài trong thiên hi niên. Còn bạn có được Chúa phục hồi chăng?