Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, April 26, 2020

CHÚA GIÊ-SU VĨ ĐẠI-


Ngay cả những người không tin vào Chúa Giêsu Christ như chúng ta, cũng đã bị buộc phải thừa nhận sự vĩ đại và cao cả trong cuộc sống vô song của Ngài. Dưới đây là một số lời chứng mà các nhà tư tưởng lừng lẫy thế giới đã nói về Chúa Giêsu thành Na-xa-rét:


--Renan nói, Đấng Christ của các Tin Mừng là hóa thân đẹp nhất của Thiên Chúa. Vẻ đẹp của Ngài là vĩnh cửu; triều đại của Ngài sẽ không bao giờ kết thúc.

-- Goethe nói, ở đó tỏa sáng từ các Tin mừng một sự thăng hoa qua con người của Đấng Christ mà chỉ có Đấng thần thượng mới có thể biểu lộ.

--Rosseau viết, Có phải ông không hơn con người sao? Thật ngọt ngào! Có sự thuần khiết theo cách của Ngài! Thật ân sủng trong giáo huấn của Ngài! Thật cao vút trong châm ngôn của Ngài! Sự khôn ngoan trong lời nói của Ngài lạ lùng biết bao! Thật tinh tế trong cách giao thiệp của Ngài! Thật là một đế chế trong lòng những người theo Ngài!  Nhà hiền triết có thể chịu đựng và chết mà không bày tỏ sự yếu đuối ở đâu. Thật vĩ đại, không thể tưởng tượng được trong tính cách của Ngài.

--Carlyle nói rằng,  Giêsu Christ là biểu tượng  thần thượng nhất. Cao hơn suy nghĩ của con người có thể có.

--Napoleon nói, tôi là người, tôi hiểu nhiều người. Tất cả là người. Chúa Giêsu Christ đã hơn con người. Đế chế của chúng ta được xây dựng dựa trên sức mạnh, nhưng vương quốc của Ngài xây dựng trên tình yêu của Ngài và nó sẽ tồn tại cho dù khi chúng ta đã qua đời.

A. B. Simpson