Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, December 19, 2020

KHI BẠN QUÁ TẢI HÃY…………. “ KHÔNG LÀM GÌ CẢ"

 Lão cá sấu già đang nổi mình nghỉ trưa bên rìa sông thì một chú cá sấu trẻ tuổi bơi đến:

"Cháu nghe mọi người nói ông là thợ săn giỏi nhất ở mọi đáy sông, ông có thể dạy cháu với không ạ?"
Bị đánh thức, lão cá sấu liếc nhìn chàng trai trẻ nhưng không buồn đáp lời, rồi lại tiếp tục trở về giấc ngủ của mình trên mặt nước.
Cá sấu trẻ cảm thấy vô cùng thất vọng và không được tôn trọng, nó bơi ngược dòng để đuổi theo đàn cá da trơn, những bong bóng nước theo nhịp bơi của chú đến mãi xa. Lão cá sấu tự nhủ: "Mình đã chỉ cho cậu nhóc rồi đó".
Sau một ngày, cá sấu trẻ trở về chỗ lão cá sấu, lúc này vẫn đang như thiu thiu ngủ. Nó bắt đầu kể cho lão nghe về cuộc săn thành công của mình:
"Hôm nay cháu đã bắt được 2 con cá da trơn đấy ạ. Thế ông thì sao ạ? Ông đã bắt được gì? Không gì cả đúng không ạ? Có lẽ ông không phải là tay thợ săn đáng sợ như mọi người vẫn ca ngợi rồi".
Một lần nữa, lão cá sấu chỉ liếc mắt nhìn cá sấu trẻ, không nói gì, nhắm mắt lại và tiếp tục nổi trên mặc nước, để mặc những chú cá tuế nhỏ xíu khẽ rúc vào đám tảo dưới bụng lão.
Chú cá sấu trẻ muốn phát điên, chú vô cùng giận dữ trước phản ứng của lão cá sấu. Chú quyết định bơi ngược dòng lần nữa để chứng minh khả năng săn mồi của mình.
Sau ít giờ, chú đã săn được một con sếu nhỏ. Mỉm cười thỏa mãn, chú kẹp con sếu trong miệng và bơi về phía lão cá sấu với quyết tâm chứng tỏ cho lão thấy mình thực sự là một tay săn mồi giỏi.
Khi gần tới nơi, cá sấu trẻ vẫn thấy lão cá sấu đang nổi mình ở rìa sông. Tuy nhiên, có điều gì đó đã thay đổi - một con linh dương đầu bò to lớn đang uống nước chiều, cách lão cá sấu chỉ một chút xíu. Nhanh như chớp, lão cá sấu lao lên khỏi mặt nước, hàm răng sắc nhọn ngoạm chặt con linh dương và kéo nó xuống sông.
Quá khiếp sợ, cá sấu trẻ bơi tới với con sếu nhỏ treo trên miệng và xem lão cá sấu đang thưởng thức bữa ăn bổ dưỡng. Từng từ lập bập phát ra khỏi miệng, nó hỏi lão cá sấu: "Ông... ông hãy chỉ... cho cháu biết... làm cách nào... ông có thể làm như thế không ạ?
Cuối cùng, lão cá sấu cũng chịu đáp lời:
"Ta không làm gì cả ".
Trong bộn bề công việc thỉnh thoảng hãy để cho bộ não của bạn có không gian trống để suy nghĩ bằng cách thoát ra khỏi guồng quay của công việc hàng ngày và “KHÔNG LÀM GÌ CẢ”.
Tâm trí bạn sẽ có thời gian để tìm kiếm ý tưởng mới và tiếp tục xử lý những ý tưởng cũ. Thành quả sẽ đến với bạn giống như nó đã đến với lão cá sấu
Mặc dù, chúng ta tự nhủ rằng mình có thể đạt được nhiều hơn bằng cách lùng sục khắp nơi, nhưng đôi khi điều nên làm lại là nhắm mắt lại, nằm im một chỗ.
Hình ảnh có thể có: văn bản
5