Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, September 5, 2011

Sức Khỏe Nam Giới & Nữ Giới


Sức Khỏe Nam Giới & Nữ Giới

Xem mặt “bắt” sức khỏe nam giớiNếp nhăn trên trán đột nhiên tăng lên. Khi xuất hiện dấu hiệu như thế chứng tỏ gan đang phải “gánh” trách nhiệm quá lớn. Lúc này, nên hạn chế ăn các loại thịt gia súc.



1-Sức Khỏe Nam Giới
Xem mặt “bắt” sức khỏe nam giới
1. Nếp nhăn trên trán đột nhiên tăng lên. Khi xuất hiện dấu hiệu như thế chứng tỏ gan đang phải “gánh” trách nhiệm quá lớn. Lúc này, nên hạn chế ăn các loại thịt gia súc.
2. Sắc mặt tối, quầng thâm mắt
Buổi sáng thức dậy, nếu phát hiện mình có những triệu chứng này chứng tỏ thận đang “lao lực” vì làm việc quá nhiều. Bạn cần phải giảm bớt lượng muối và đường nạp vào cơ thể. Dùng các món ăn như thịt vịt hầm hạt dẻ, cải thảo xào hay canh thịt nấu với cà rốt đều là liệu pháp ẩm thực rất tốt để chữa trị các triệu chứng này. Ngoài ra canh cật lợn cũng có hiệu quả rất tốt.
3. Mũi “cà chua”
Chóp mũi, đầu mũi là nơi thể hiện “tình trạng” của tim. Chóp mũi có màu đỏ hoặc màu tím có thể là do huyết áp hơi cao hoặc hấp thụ quá nhiều muối, rượu, cồn. 
4. Sưng môi trên
Điều này có thể là do dạ dày co rút gây ra. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm làm ấm dạ dày như đậu phụ, khoai lang, khoai sọ, củ sen, hạt dẻ. Nếu da của bạn quá khô, quá “thô ráp” bạn có thể thử dùng măng, hải sâm, thịt lợn nạc hầm canh để ăn.
5. Da quá trắng, bạch tạng
Điều này có thể là do thiếu khí huyết gây ra. Bạn có thể ngâm táo đỏ và lạc trộn với nhau, sau đó hầm chin bằng lửa nhỏ và lấy ra “thưởng thức” để chữa triệu chứng này.
6. Mặt có nhiều nốt đỏ
Mặt có nhiều nốt đỏ là hiện tượng cao huyết áp. Bạn cần chú ý giảm bớt hút thuốc và nên cai rượu, ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên đo huyết áp.
7. Đỏ tai
Tai đại diện cho thận. Hai vành tai có màu hồng hoặc màu tím chứng tỏ tuần hoàn không tốt. Bạn nên hạn chế uống rượu, ít ăn thực phẩm tinh chế, ít dùng đường, nên vận động nhiều để thúc đẩy chức năng tuần hoàn.

2-Sức Khỏe Nữ Giới
Cơn bốc hỏa liên quan tới sự giảm oestrogen trong máu.
Bốc hỏa là một dấu hiệu khó chịu của thời kỳ mãn kinh. Liệu pháp hoóc môn thay thế tuy giúp ngăn ngừa rắc rối này nhưng lại gây tác dụng phụ. Theo Trung tâm Thông tin Sức khỏe Phụ nữ Quốc gia (Mỹ), những thay đổi trong lối sống có thể làm giảm mức độ trầm trọng và tần suất bốc hỏa.
Sau đây là một số biện pháp đơn giản mà chị em có thể áp dụng:
- Uống một cốc nước lạnh khi bắt đầu cơn bốc hỏa. Tránh dùng đồ uống có cồn hoặc caffein vì chúng làm tăng mức độ khó chịu của cơn bốc hỏa.
- Giảm lượng rượu vang đỏ, chocolate và pho mát nhiều năm tuổi vì những hóa chất trong đó có thể ảnh hưởng tới thân nhiệt, làm khởi phát cơn bốc quả.
- Không hút thuốc vì nó làm trầm trọng thêm cơn bốc hỏa.
- Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát làm từ vải bông. Nên mặc nhiều lớp để có thể tháo bớt khi cơn bốc hỏa xuất hiện.
- Lúc ở nhà, hãy hạ thấp nhiệt độ của máy điều hòa. Khi tới công sở, nhớ mang theo một chiếc quạt xách tay nhỏ.

Dinh dưỡng dành cho bé

Nếu bạn tuân thủ 10 bí quyết cơ bản dưới đây, con bạn chắc chắn sẽ đủ dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh.
1. Đa dạng hoá là điểm mấu chốt của thức ăn bổ dưỡng. Nghiên cứu cho thấy, cho trẻ ăn nhiều loại thức ăn khác nhau từ 6 tháng trở đi thì sau này khả năng kén chọn thức ăn ở trẻ rất thấp.
2. Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khác với người lớn. Do tốc độ tăng trưởng của chúng rất nhanh, nhưng ăn lại không nhiều, bởi vậy chúng cần ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng.
3. Sữa chưa tách mỡ, pho mát và những loại mỡ thiên nhiên trong các sản phẩm chế biến từ sữa giàu chất béo khác có thể cung cấp cho cơ thể người năng lượng và vitamin A, D hoà tan trong mỡ. Ăn một ít bánh sandwich pho mát, uống một cốc sữa bò nóng hoặc pho mát và táo có thể khiến trẻ đang mệt mỏi hồi phục nhanh chóng.
4. Không cần ăn hoa quả và rau vào bữa trưa và tối. Có thể ăn bữa phụ gồm hoa quả hoặc rau tươi thái lát (dưa chuột, cà rốt) giữa hai bữa, cũng có thể xay sinh tố rau và hoa quả, ăn kèm với thức ăn làm từ ngũ cốc vào buổi sáng. Cơ thể người không dự trữ vitamin C, do vậy cần đảm bảo cho trẻ ăn đủ hoa quả và rau mỗi ngày.
5. Cố gắng thay đổi các loại ngũ cốc trong bữa ăn hàng ngày của trẻ. Ngoài bột hoặc cháo gạo, bạn nên cho trẻ ăn thêm các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc khác, như bánh sandwich, mì Ý... Ăn một loại thức ăn quá nhiều dễ gây cho trẻ cảm giác chán.
6. Chất xơ rất quan trọng cho đường ruột, song không nên để hệ thống tiêu hoá của trẻ phải hoạt động quá mức, nếu không vitamin và khoáng chất quan trọng vẫn chưa được hấp thu đã bị bài tiết ra khỏi cơ thể. Cho trẻ ăn thực phẩm xơ dễ tiêu hoá như hoa quả, rau và yến mạch. Sau khi trẻ đã quen với ăn dặm thì bổ sung thêm đậu khô, đậu cô ve.
7. Không nên cho đường vào thức ăn của trẻ dưới 1 tuổi, nên thay thế bằng hoa quả ngọt tự nhiên trộn lẫn hoa quả có vị chua. Đối với trẻ lớn hơn một chút, cần đặc biệt chú ý tới kẹo, chỉ cho trẻ ăn sau khi đã ăn cơm xong. Nước bọt bài tiết trong khi ăn sẽ giúp trung hoà đường bám trên răng, giảm bớt nguy cơ sâu răng.
8. Tốc độ phát triển của trẻ rất nhanh, do vậy, tính theo tỉ lệ cân nặng trẻ cần nhiều protein hơn người lớn.
9. Xem xét lại cách chế biến món ăn của mình. Vitamin C và B hoà tan trong nước rất dễ tan trong nước canh, do vậy khi chế biến rau nên chú ý đến thời gian.  
10. Cho trẻ uống đủ nước giữa 2 bữa ăn, uống nước hoa quả pha. Nên tránh cho trẻ uống nước ngọt có ga hoặc đồ uống có chất kích thích.


Làm đẹp


Khi Tết qua cũng là lúc phải giải quyết nốt đống hàng tồn của những kẹo, bánh, mứt, nước ngọt.... Đối với người hảo ngọt, hẳn đây là dịp trong mơ không thể bỏ qua. Làm thế nào đây? Nếu thấy thèm sô-cô-la… Đừng ngại ngần, hãy cầm ngay lấy nhưng nhớ phải là sô-cô-la đen đấy nhé. Các nhà nghiên cứu cho biết ăn 1 thanh sô-cô-la nhỏ (50g) mỗi ngày sẽ tốt cho tim nhờ lượng flavanoid trong đó. Có thể thay đổi khẩu vị bằng sô-cô-la sữa ít béo hay tách sô-cô-la nóng.
Ăn 1 thanh sô-cô-la nhỏ (50g) mỗi ngày sẽ tốt cho tim nhờ lượng flavanoid trong đó.
Nếu thấy thèm kẹo Thèm một thứ gì đó có mùi thơm thơm, chua chua ngọt ngọt? Sự lựa chọn tốt nhất không gì hơn là một miếng quả tươi hay nhặt ngay chút hoa quả khô cũng tốt. Các loại quả có vị ngọt ngọt chua chua như đào, xoài và táo xanh sẽ giúp giảm thiểu cảm giác thèm ăn kẹo. Nhưng nếu như cơn thèm không được thỏa mãn thì có thể ăn tạm 1 chiếc kẹo cao su, một miếng cam thảo hay những chiếc kẹo thật cứng. Nếu thấy thèm ăn kem Lúc này đã nửa đêm mà dạ dày thì réo gào đòi ăn một chiếc kem ngậy bơ sữa, bạn phải làm gì đây? Lựa chọn hợp lý nhất là cất sẵn trong tủ lạnh các loại đông lạnh ít năng lượng chẳng hạn như bánh pudding hay bánh kẹp kem lạnh.
Nếu như cơn thèm không được thỏa mãn thì có thể ăn tạm 1 chiếc kẹo cao su, một miếng cam thảo hay những chiếc kẹo thật cứng.
Nếu thấy thèm soda Nếu không thể nào thoát khỏi nỗi ám ảnh một ly nước soda mát lạnh thì hãy dùng các loại đồ uống không ngọt có pha thêm nước chanh, cam. Như thế, bạn sẽ giảm tới 150 calo nạp vào cơ thể, đồng thời còn cắt giảm cả lượng cafein nữa đấy.


Những món ăn giúp bạn trẻ 10 tuổi
Một số món ăn quen thuộc và mất hiệu quả dưới đây sẽ rất có ích cho bạn vào những ngày tết sắp tới đấy!
Rong biển hầm vịt
Vịt thái thanh miếng nhỏ, rong biển cắt thành hình vuông. luộc sôi vịt và rong viển, vớt bọt ra, cho hành, gừng, rượu, hạt tiêu vào ninh bằng lửa nhỏ, sau đó cho thêm muối, cho ra đĩa là được.
Canh mộc nhĩ đen và đậu phụ
Mộc nhĩ đen ngâm cho nở ra rồi rửa sạch, đậu thái thành dạng lát, cho hai nguyên liệu trên vào nối canh gà, thêm muối để hầm, sau 10 phút thì có thể ăn được.
Đỗ xanh
Đỗ xanh rửa sạch, dùng nước sôi trần qua, sau đó ngâm trong nước lạnh rồi vớt ra, để khô. Cho ớt vào chảo dầu đảo thơm, bỏ ớt, cho hành vào, cho đỗ vào, thêm muối, đường, dấm, đảo vài lần, trộn với bột năng là được.
Cà rốt hầm thịt bò
Thịt bò rửa sạch, thái miếng, thả vào nước sôi trần qua rồi vớt ra, cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ, thái miếng, cùng cho vào nồi với thịt bò, đun sôi bằng lửa lớn, sau đó cho gia vị vào ninh đến khi nhừ bằng lửa vừa.
Broccoli
Broccoli tách nhánh, rửa sạch, để ráo nước. Sau khi chảo dầu nong thì cho broccoli vào xào đến khi vàng thì vớt ra. Để dầu lại trong chảo, cho gừng, ớt, súp lơ vào, cho muối, mì chính, hành đảo chín, trộn dầu vừng là được.
 Spinach
Spinach rủa sạch, dùng nước sôi trần qua, vớt ra để nguội và ráo nước, thái vụn, váng đậu thái vụn, dùng 1 thìa dầu đảo thơm, thêm 1 thìa tương. Trộn spinach và váng đậu, nêm gia vị trộn đều là được.