Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, October 8, 2012

Chúa Không Giải Thích.... Nhưng Ngài Là Tốt Lành


img_sm8.jpg
Vào năm thứ nhất của tôi ở đại học, một năm sau khi tôi đã tin nhận Chúa, tôi kêu cầu với Chúa, tôi đã biết về căn bệnh ở thời kỳ của mẹ tôi ít lâu nay. Nhưng vào lúc đó, mẹ tôi bắt đầu bày tỏ những dấu hiệu thấy được về căn bệnh và lần đầu tiên là tôi thấy là con đường phía trước thật là khó khăn vô cùng cho mẹ tôi và gia đình tôi.

Nhưng khi tôi bắt đầu nhận thức được là mẹ tôi sẽ phải chịu đau đớn thật nhiều. Lời Chúa lại tuyên bố là Ngài là tốt lành, đó là điều làm tôi thật bối rối, tôi đau đớn, giận dữ và sợ hải

Tôi cảm thấy là tôi đáng nhận được những câu trả lời, tôi bày tỏ điều này với Chúa. “Ngài nói là Ngài đầy lòng thương xót và yêu thương”. Tôi nói với Ngài, nhưng tại sao mẹ con lại mất đi khả năng đi lại và rồi cuối cùng bà phải ăn thức ăn nghiền bằng máy xay bởi vì bà không nuốt được thức ăn nữa? Đâu là lòng thương xót của Ngài. Đâu là tình yêu thương của Ngài.




Ngài không trả lời.

 Tôi cứ tranh chiến và suy nghĩ.

pd1070726_s.jpg
Lạy Chúa, con biết là Ngài có khả năng để chữa lành cho mẹ con nhanh hơn là con có thể búng tay, nhưng Ngài không làm điều đó. Tại sao Ngài không làm điều gì cả? Con nghĩ là Ngài yêu thương chúng con. Chúa nhận lấy những lời trách móc của con.


Nhưng một lần nữa Ngài không trả lời, nhưng rồi Ngài bắt đầu nhắc tôi nhớ Ngài là ai?

Những hành ảnh về Chúa Jesus hiện ra trong tâm trí tôi. Tôi nghĩ đến Chúa Jesus chữa lành người bệnh. Chúa Jesus nói chuyện ân cần với người đàn bà bị bắt quả tang phạm tội tà dâm. Chúa Jesus tha thứ cho tên cướp phạm tội, lúc Ngài đang bị đỗ huyết và chết cho những người đã khước từ một cách thô bạo tình yêu của Ngài. Chúa Jesus khóc nơi mộ của Laxarơ, bạn Ngài, mặc dầu Ngài biết là Ngài sẽ chữa lành cho Laxarơ. Chúa Jesus hứa sẽ trở lại và khiến mọi việc được chỉnh đốn.

Theo quan niệm của tôi việc Chúa từ chối không chữa lành cho mẹ tôi, bày tỏ Ngài vô tâm và tàn nhẫn. Nhưng Chúa Jesus bày tỏ Ngài không phải như thế. Chúa Jesus khiến những suy nghĩ của tôi bị giao động.

Hơn 10 năm sau, Chúa vẫn chưa chữa lành cho mẹ tôi, đúng hơn tình trạng của mẹ tôi tệ hại hơn. Nhưng trong khi Ngài không chọn để chữa lành thân thể của mẹ tôi, Ngài đã chữa lành tấm lòng của bà. Khi bà tìm kiếm Ngài trong cơn đau đớn, Ngài đã dạy cho bà biết Ngài là ai? Tình yêu của Ngài đã thay đổi bà, tấm lòng bà mềm mại hơn. Tình yêu của bà nồng nàn hơn. Linh hồn bà sống động hơn. Mặc dầu thân thể bà suy yếu, mẹ tôi rất đẹp.

Và dù Chúa không chọn để chữa lành mẹ tôi hoàn toàn, Ngài đã bảo vệ và thêm sức cho bà. Vào mỗi thời điểm mà sự chăm sóc mẹ tôi là qúa sức chịu đựng cho gia đình tôi, Ngài đưa đến người giúp đỡ,Ngài can thiệp một cách lạ lùng, chứng tỏ  là Ngài vẫn ở với chúng tôi trong cuộc hành trình dài và khó khăn này.

Mẹ tôi vẫn còn bệnh nhiều và trong những ngày thật khó khăn, nổi đau đớn đè nặng trên tôi, và tôi chạy đến với Ngài tan vỡ, đau đớn vì thấy mẹ tôi đau đớn. Ngài vẫn không cho một lời giải thích nào nhưng khi tôi khóc lóc, tôi cảm nhận vòng tay Ngài ôm lấy tôi, Ngài ngồi với tôi,và ôm lấy tôi, và một cách nào đó, tôi có thể cảm nhận là Ngài cảm nhận được nổi đau đớn của tôi. Trong giây phút khi tôi khóc với Ngài, Ngài ban thêm sức cho tôi và cả hai chúng tôi tiếp tục bước đi.

img_sm6.jpg
Chúa không cho tôi biết tại sao Ngài không chữa lành cho mẹ tôi, Ngài không cho tôi câu trả lời nào cho tất cả những câu hỏi tại sao của tôi, nhưng suốt cuộc hành trình Ngài không bao giờ lìa bỏ tôi. Trong nỗi đau đớn của tôi, Ngài đã tuôn đỗ sự tốt lành của Ngài, bày tỏ cho tôi thấy sự nhân từ của Ngài, cung ứng cho tôi sự nâng đỡ của Ngài. Ngài đã đứng với tôi trong nỗi đau đớn của tôi, tôi đã thấy được thế nào là Ta sẽ không lìa ngươi sẽ không bỏ ngươi đâu.


Chúa không giải thích cho tôi tại sao sự việc lại xãy ra như vậy, Ngài đã làm một điều khác một điều khó hơn và qúi báu hơn, Ngài đã ban cho tôi chính mình Ngài.

N.Y. H_TNPA chuyển ngữ theo “ No explaintions …but God is good” by Laurtin Makohon trích trong Journey 9/2012