Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, September 23, 2019

Người đi nhờ xe-



-

"CHÚA đã nói chuyện với bạn ... biết rằng tôi đã làm chứng cho bạn một cách nghiêm túc ngày hôm nay" (Giê-rê-mi, chương 42, câu 19).
Khoảng 15 năm trước, một sự cố đã xảy ra ở Berchtesgaden, Đức quốc, cho thấy Đức Chúa Trời theo đuổi mỗi cá nhân như thế nào để họ có thể tìm đường trở lại mối tương giao với Ngài.
Một người đi nhờ xe của một Cơ Đốc nhân trên đường đến nhà ga tàu hỏa. Trong chuyến đi năm phút duy nhất, Người lái đã hết lòng nói chuyện với hành khách của mình, là người đến từ thành phố Bremen, với chủ đề trung tâm của cuộc sống: "Bạn có tin vào Đức Chúa Trời không?"

Phản ứng của người quá giang cho thấy người lái xe đã đánh trúng vào một dây thần kinh nhạy cảm. Nhưng nó không phải là một phản ứng tiêu cực như một người bị dị ứng ngay lập tức khi được nghe nói về Đức Chúa Trời. Không, trường hợp ở đây thì ngược lại:

Người đi nhờ xe nói: "Ngay trước  đây mấy phút, có ai đó đã  cho tôi bản kinh thánh Tân Ước này". Người quá giang làm cho người lái xe hoang mang. Người giang xe nói tiếp "và tôi đã cầu nguyện trong im lặng: 'Chúa ơi, nếu Ngài thực sự hiện hữu, thì hãy chắc chắn làm cho con kịp giờ đến nhà ga' Và bây giờ, không chỉ tôi đến nhà ga đúng giờ, mà tôi còn được Chúa tiếp cận! '

Có những khoảnh khắc tương tự trong cuộc sống của mỗi người - những khoảnh khắc khi chúng ta cảm thấy cách chúng ta được Chúa nói chuyện trong lòng mình. Và sau đó chúng ta phải đối mặt với quyết định: Chúng ta có muốn tham gia với Ngài không? Chúng ta có thực sự muốn thừa nhận và chú ý những gì Chúa nói không? Hay chúng ta muốn tiếp tục tiến trình cuộc sống của riêng mình?

Một lần nữa, Thiên Chúa đã nghiêm túc làm chứng lời của Ngài "hôm nay". Mọi người nên dừng lại ở đó và suy nghĩ về mối quan hệ của họ với Thiên Chúa - và sau đó đưa ra quyết định tốt!