Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, September 26, 2019

Chỉ một cơn gió mạnh-



-
" Đức GIA-VÊ là tốt-lành và ngay-thẳng; Vì lý-do đó, Ngài chỉ-dạy các tội-nhân trong đường-lối" (Thi thiên 25: 8).
Năm 1999, một ngôi làng đã bị một nhóm người có vũ trang đột kích trong chiến tranh ở Kosovo (Đông nam châu Ân). Người dân cố gắng chạy trốn và mang theo máy kéo của họ vào trong khu rừng gần đó. Nhưng chẳng mấy chốc, họ bị bao vây và bắt giữ. Những kẻ tấn công đặt máy kéo trên lửa để đốt và khói đen bốc lên bầu trời.
Họ xếp hàng dân làng lại và sắp bắn chết tất cả. Rồi điều bất ngờ đã xảy ra: gió bất chợt quay lại và thổi những đám mây khói dày đặc vào mặt những người đàn ông có vũ trang. Họ không thể thấy gì nữa. Chửi mắng um sùm và ho, họ bắn theo mọi hướng. Nhưng họ không thể ngăn hàng trăm tù nhân chạy biến mất vào trong rừng. - Nhiều dân làng sau đó nói rằng Chúa đã làm một phép lạ.

Trên thực tế, Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa cũng là Đấng cai trị gió. Khi chúng ta đọc các Tin mừng, chúng ta ngạc nhiên về cách gió và sóng biển phải tuân theo lệnh Con Thiên Chúa (Ma-thi-ơ 8:27). Và nếu chúng ta thấy điều gì đó về sức mạnh, lòng trắc ẩn và hành động yêu thương cứu rỗi của Chúa cho con người, chúng ta có nên nói về "sự trùng hợp" không? - Những người dân làng thoát chết một cách kỳ diệu. Họ đã học được rằng Thiên Chúa nhân từ.
Vâng, Thiên Chúa nhân từ. Điều này có nghĩa là Ngài hoàn toàn tốt lành không có ngoại lệ và không có ngoại lệ. Mỗi người trong chúng ta cũng sẽ có thể nhớ những dịp mà mình đã trải nghiệm sự tốt lành của Thiên Chúa một cách đặc biệt. Tuy nhiên, điều quan trọng là suy nghĩ lại trong Kinh thánh của chúng ta ngày hôm nay: Thiên Chúa cho chúng ta thấy lòng tốt của Ngài vì Ngài chỉ cho chúng ta con đường tốt của mình và muốn hướng dẫn chúng ta về điều đó.
--Hạt giống tốt