Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, September 26, 2019

Kẻ Thù-



"Vì nếu đang khi chúng ta còn là kẻ thù nghịch mà đã được hoà lại với Đức Chúa Trời bởi sự chết của Con Ngài, thì huống chi nay đã được hoà lại rồi, lại sẽ nhờ sự sống của Con ấy mà được cứu càng hơn là dường nào(Rô-ma 5:10)
Trong Chiến tranh cách mạng Hoa Kỳ, nhà truyền giáo Peter Miller sống ở Pennsylvania. Anh ta được đánh giá cao trong cộng đồng của mình, nhưng có một người hàng xóm ghét anh ta và gây ra nhiều tội lỗi cho anh ta. Một ngày nọ, người hàng xóm này bị bắt và bị kết án tử hình ở thành phố Philadelphia vì tội phản quốc. Khi được biết phán quyết, ngay lập tức Miller đến cùng Tướng Washington, là người sau đó trở thành tổng thống Mĩ đầu tiên.

Miller vận động mạnh mẽ cho  người tử tôi, nhưng ông Washington nói, "Tôi xin lỗi, nhưng tôi không thể ân xá bạn của bạn." - Miller kêu lên.  "Bạn tôi ư, bạn của tôi sao? Người đàn ông này là kẻ thù lớn nhất mà tôi có trên thế giới!" - Washington hỏi trong sự ngạc nhiên, "Cái gì? Bạn đã đi 60 dặm để cứu mạng sống của một kẻ thù vậy sao?Không sao, vấn đề sẽ hóa ra khác. Vì ngài mà ông ta nên được tha thứ."
Miller đã nhận được sự tha thứ và lại thực hiện một cuộc đi bộ dài 15 dặm nữa để ngăn chặn cuộc hành quyết dự kiến ​​vào buổi chiều. Ngay trong thời điểm anh ta đến địa điểm, người đàn ông bị kết án tử hình đã nhận ra anh ta và gọi một cách cay đắng, "Ha, Miller, anh đã đi xa đến đây để trả thù và thấy tôi bị treo cổ chứ gì?" Anh ấy đã ngạc nhiên biết bao khi Miller đưa cho anh ta hô sơ ân xá!
Tình yêu của Thiên Chúa vĩ đại biết bao, mà Ngài ban cho chúng ta, kẻ thù, ân sủng và sự sống của Ngài! Ngài đã phải phó dâng chính con trai yêu dấu của mình cho đến chết. – Ưu đãi này còn có hiệu lực cho đến ngày hôm nay cho bạn. Vì lòng thương xót của Thiên Chúa vẫn còn.