Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, September 26, 2019

Hộp đựng tiền



-
"Xin cho con nghe sự ân-cần thương-yêu của Chúa vào buổi sáng; Vì con trông-cậy nơi Chúa; Xin dạy con đường-lối mà con phải bước đi trong đó; Vì hướng về Chúa, con nâng hồn con lên. "Xin giải-cứu con, Đức GIA-VÊ ôi, khỏi các kẻ thù con; Con ẩn-náu trong Ngài"(Thi thiên 143, câu 8,9).
Một đêm nọ, con chó của gia đình Perez bắt đầu sủa trong sân. Ngay lập tức mọi người trong nhà đều đứng dậy và hồi hộp. Họ biết các chiến binh du kích Hồi giáo đang đến gần ngôi làng lần nữa. Tối hôm trước, một số người đã đến và đã lấy hết tiền bạc của họ. Những đứa trẻ nắm chặt tay cha mẹ với nỗi sợ hãi.

Những cú đánh dữ dội vào cánh cửa bằng những giọng nói thô lỗ: "Mở cửa ra!" Người cha mở cửa ra. Bốn nhân vật đe dọa bước vào, bắt giữ ông ta và con trai cả rồi đặt hai người vào tường. Bọn chúng yêu cầu, "đưa tiền đây!". Ông Perez trả lời "tất cả tiền của chúng tôi đã được lấy sạch rồi từ tối hôm qua rồi". Người lãnh đạo lạnh lùng nói, "bây giờ, chúng tôi sẽ bắn ông”.
Sau đó, một trong những cô gái nhỏ đến gần người đàn ông và nói: "Tôi sẽ lấy tiền của tôi". Cô bỏ chạy và trước khi nhà lãnh đạo nhận ra chuyện gì đang xảy ra, cô lại xuất hiện với một vài đồng xu nhỏ mà cô đưa cho người đàn ông hung dữ. Có sự im lặng một lúc. Sau đó, nhà lãnh đạo cúi xuống và ôm lấy đứa bé mà hôn, rồi cả bọn bỏ đi.
Im lặng, những người đàn ông rời khỏi nhà. Khi cánh cửa đóng lại, gia đình Perez quỳ xuống, tất cả cùng nhau, và người cha cảm ơn Chúa vì sự bảo vệ nhân từ của Chúa.
Thiên Chúa có một ngàn phương tiện để làm phép lạ của mình!