Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, September 23, 2019

Đào Ngũ-



-
"Hãy nói với anh ta: “trở lại với Đức GIA-VÊ.... Tôi sẽ chữa lành sự bội giáo của họ, sẵn sàng yêu họ" (Ô 14.3.5).
Khi người thừa kế ngai vàng của nước Anh, thái tử Charles, một lần kia đến thăm San Diego ở California, một người đàn ông 73 tuổi tự xưng là "Walter Talbot" đã báo cáo cùng thái tử trên tàu của mình khi ông tự thú nhận mình là người đào nhiệm, sẵn sàng bị dẫn độ về Anh quốc.


Câu chuyện của Talbot đã từng được lan truyền nhanh chóng như sau. Đó là vào năm 1920, khi vua Edward VIII đang đi trên hạm đội tới thăm Montreal, Canada, một thủy thủ 19 tuổi rời khỏi một trong những con tàu trong hạm đội nhà vua và trốn sang New York. Anh gia nhập hải quân Hoa Kỳ, được thả ra, nhưng sau đó được tuyển dụng và phục vụ trong Thế chiến II về phía Hoa Kỳ. Nhưng trong tất cả những năm này, anh không bao giờ có thể quên ngôi nhà của mình và không mong muốn gì hơn là trở về nhà ở Anh quốc. Khi anh tình nguyện đi lính Mĩ, anh tuyên bố: "Tôi muốn sắp xếp quá khứ của mình trước khi quá muộn".

Trong hai tháng, lãnh sự quán Anh đã kiểm tra trường hợp của anh ta cho đến khi cuối cùng anh ta được thông báo rằng anh ta đã được thả ra trong danh dự. Khi biết rằng mình đã được tha thứ, anh ta đã có thể trở về nhà.
Một số người như anh thủy thủ nầy cũng đã chạy trốn Đức Chúa Trời. Họ đã nghe tin mừng về Chúa Giêsu từ thời còn thơ ấu và thậm chí có thể đã chấp nhận điều đó một cách có ý thức. Trong một thời gian họ cảm thấy như ở nhà trong bầu không khí của đức tin Cơ Đốc giáo, nhưng đến một lúc nào đó họ "đã đào thoát". - Tuy nhiên, theo thời gian, với một khao khát nhất định, họ nghĩ về ngôi nhà thuộc linh của mình, và những "người đào ngũ" như vậy có thể biết: Chúa đang chờ anh trở về nhà; Chúa muốn tha thứ cho họ!
-