Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, October 8, 2012

Sương Mù


Về đến nhà sau khi dự xong một buổi hội thảo với các Cơ-Đốc nhân, tôi thấy mình được tươi mới về tâm linh và tình cảm. Chúa dùng thì giờ tôi ở đó, để làm tan đi màn sương mù dày đặc ở trong trí tôi, đã che phủ mọi điều, kể cả khả năng nghe được tiếng Chúa của tôi. Cuối cùng tôi có thể cầu nguyện, đọc Kinh-Thánh và kêu cầu Ngài, mà không cảm thấy như là Đấng có thể giúp đỡ tôi, thì ở cách xa hằng vạn dặm.
Khoảng một tuần, sau khi đã trở về nhà, chồng tôi mất việc, nhưng ít ra tôi có thể cảm thấy là Chúa trang trị cho tôi sức mạnh, để đối phó với những hoàn cảnh sắp tới.

Những tháng kế tiếp là đầy những kinh ngạc, đau lòng, những quyết định khó khăn, và những trách nhiệm mới. Tôi đã học được tầm quan trọng của việc trung tín, trong việc dành thì giờ với Chúa và tôi đến với Ngài với mỗi nhu cầu. Nhưng khi tôi chuẩn bị để đi dự một kỳ trại bồi linh cho phụ nữ, tôi nhận ra là lớp sương mù đã trở lại.  Có phải một lần nữa, Chúa sẽ dùng thì giờ này để làm tan lớp sương mù và nhắc nhở tôi về sự hiện diện thường trực của Ngài không? nếu như lớp sương mù vẫn còn thì sao?
Ngay trước khi kỳ trại bồi linh bắt đầu, tôi đã có câu trả lời, một lần nữa Chúa đã chuẩn bị cho tôi có một cuối tuần để được tươi mới về mặt tâm linh, khi tôi cần đều đó  một cách tuyệt vọng. Nhưng một khi tôi trở về nhà, tôi cần bám vào Ngài mỗi ngày, ngay cả khi lớp sương mù lại trở lại. Đây là một thời kỳ khó khăn và những ngày u ám luôn kèm theo thời kỳ đó.
Sương mù có thể làm mờ tầm nhìn của con, nhưng tầm nhìn của Ta thì luôn rõ ràng,Ta vẫn ở đây.
Đó là thời kỳ để tôi quyết định trong lòng là dù có sương mù hay không, dù tôi có cảm nhận được sự gần gũi của Ngài hay không, tôi vẫn bám chặt lấy những điều nhắc nhở tôi là Ngài luôn ở đó.
Chúa hứa là Ngài không bao giờ lìa hay bỏ chúng ta, nhưng không có gì đảm bảo là chúng ta sẽ cảm nhận được sự gần gũi của Ngài. Thật sự là có lúc là Chúa dường như rất xa, nhất là khi chúng ta bị quá căng thẳng hay cảm xúc. Đó là lúc mà chúng ta phải dẹp những cảm xúc sang một bên, nắm chặt lấy điều chúng ta biết về Chúa, và đường lối Ngài và quyết tâm nắm chặt lấy Ngài. Không có điều gì, ngay cả những sự hỗn độn trong tâm trí của chúng ta, có thể phân rẻ chúng ta khỏi tình yêu của Đức-Chúa-Trời trong Đức-Chúa Jesus  Christ. Hãy khích lệ một người nào đó, cần được đảm bảo về tình yêu của Chúa ngày hôm nay.
N.Y.H_TNPA chuyển ngữ theo” the frog” trích trong Journey 8/2012