Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, September 14, 2018

Những Cơ Đốc Nhân Nửa Vời-



Ô-sê 7: 8, “ Ép-ra-im xen lộn với các dân khác; Ép-ra-im khác nào bánh chưa quay”.
Một chiếc bánh ngọt chỉ nướng ở một bên là một cái bánh còn sống phân nửa- màu nâu giòn ở một bên và bột nhão ở phía bên kia. Tiên tri Ô-sê sử dụng ví dụ này để mô tả trạng thái của dân Y-sơ-ra-ên vào thời điểm đó. Lời phán quyết của Chúa về hội thánh ở Lao-đi-xê tương tự như sau:"Ta biết công việc của ngươi; ngươi không lạnh cũng không nóng. Ước gì ngươi lạnh hoặc nóng thì hay!" (Khải Huyền 3:15) Trong hành vi của họ, các Cơ Đốc nhân này đã biểu lộ sự lãnh đạm với Chúa Jêsus. Họ không chống lại Ngài, nhưng lòng họ cũng không nóng cháy vì Ngài. Họ đã sống nửa vời.
Thật buồn khi mọi người giả vờ làm những Cơ đốc nhân như thế. Nhiều tín nhân mặt ngoài là đúng, nhưng khi nhìn vào bên trong, họ sống phân tâm. Họ quên rằng Đức Chúa Trời thấy trong lòng chúng ta và biết tư tưởng của chúng ta trước khi chúng ta hành động. Ngài cũng lên án những tội lỗi kín đáo và ghét tình trạng hai lòng.
Há chúng ta không có trong Chúa Jêsus là một gương mẫu tuyệt vời về sự đồng thuận bên ngoài và bên trong với Đức Chúa Trời sao? Khi người ta hỏi Ngài, "Vậy thầy là ai?Chúa Jêsus đáp rằng: Như lời ta đã nói với các ngươi từ ban đầu" (Giăng 8:25) .Họ nói cùng Ngài rằng: “Thầy là ai?” Chúa Giê-xu phán cùng họ rằng:Ta có nhiều điều nói và xét đoán về các ngươi; nhưng Đấng đã sai ta là thật". Hành vi hoàn hảo của Ngài trong việc đối xử với con người là hoàn toàn do sự tận tụy của Ngài với Đức Chúa Trời. Mọi sự Ngài làm xuất phát từ tình yêu trọn vẹn của Ngài dành cho Cha.