Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, September 10, 2018

Chúa Trả Lời!



Lu Ca 11: 9-10, “Ta lại nói cùng các ngươi, hãy xin, sẽ cho; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, ai gõ thì được mở cho”.
Một ngày nọ, nhà truyền giảng phúc âm người Ý, là  Erino Dapozzo, gặp một cô gái nói với ông ta một cách tuyệt vọng: "cháu bị mất ví tiền và gia đình cháu rất nghèo. Đó là lý do tại sao cha cháu đã đánh cháu. Cháu trở lại tìm kiếm nó một lần nữa". Cô gái nói: “ông có muốn cầu xin Đức Chúa Trời giúp đỡ cháu không? Ông Dapozzo hỏi: "Ồ, có chứ”. Cô nói khi cô tìm kiếm sàn nhà một cách sốt sắng, nhưng không có gì thay đổi.
Một cuộc thảo luận sôi nổi sau đây. Jeanette khẳng định rằng lời cầu nguyện của cô không có kết quả, Dapozzo tuyên bố ngược lại. Cô gái giải thích "cháu có thể tự mình thấy rằng cháu không thể tìm thấy tiền của cháu", Sau đó, Dapozzo rút một ngân phiếu từ túi của mình và đưa nó cho cô ấy: "cháu nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã không trả lời cháu, bởi vì cháu không tìm thấy ví tiền của cháu một lần nữa. Nhưng Ngài trả lời cháu theo một cách rất khác so với điều cháu hi vọng. Ngài đã sai tôi đến cùng cháu"-
Chúng ta cũng thường có những ý tưởng riêng về cách Đức Chúa Trời nên trả lời chúng ta cầu nguyện. Và nếu điều đó không xảy ra, chúng ta dễ dàng kết luận rằng Đức Chúa Trời đã không đáp ứng. Trong thực tế, câu trả lời của Đức Chúa Trời thường đi xa hơn nhiều. Ví dụ, cô gái này đã gặp một người biết đến Đức Chúa Trời của tình yêu. Kinh nghiệm từ cuộc sống hàng ngày của chúng ta như có một cuộc gọi điện hay một cuộc gặp gỡ nào đó, có thể là câu trả lời của Đức Chúa Trời cho lời cầu nguyện của chúng ta. Hãy mở mắt và trái tim của chúng ta để nhận ra và chấp nhận câu trả lời của Đức Chúa Trời!