Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, September 13, 2018

Có Ai Lên Trời?



Giăng 3:13, “Chẳng từng có ai lên trời, trừ ra Đấng từ trời xuống, tức là Con người vẫn ở trên trời”.
Ma-thi-ơ 15:14 “ Nếu kẻ mù dắt kẻ mù, thì cả hai cùng té xuống hố".
-
Một du khách đến từ nước ngoài biết rằng nơi mà anh ta muốn ghé thăm chỉ có thể đến được bằng một con đường núi đặc biệt nguy hiểm. Một hướng dẫn viên leo núi muốn cung cấp dịch vụ của mình cho ông. Người du khách hỏi anh ta: "Bạn đã bao giờ đi theo con đường này chưa?"- Anh trả lời. - " Có chứ” . Nhưng anh lên tới đỉnh núi chưa?" - "Không, nhưng chặng đường cuối cùng đó tôi biết rõ theo các lời mô tả của các đồng nghiệp mà thôi".
Người du khách từ chối và hỏi đến một hướng dẫn viên khác: "Bạn có biết ngôi làng miền núi, nơi tôi muốn đi thăm không?" - "Không, nhưng tôi đã nhìn thấy nó từ đỉnh núi phía trước đây, và nhân tiện, tôi rất có kinh nghiệm và vẫn có mọi phương cách để đưa ông đi đến đó". Người du khách cũng không tin tưởng hướng dẫn viên này. Cuối cùng ông ta hỏi đến một hướng dẫn viên leo núi thứ ba.
Anh trả lời, "Tất nhiên, vì tôi sống ở đó mà!" Người khách du lịch của chúng ta giao thác trọn vẹn cuộc leo núi mạo hiễm cho người đàn ông này, không e sợ gì cả. Trên cơ sở của câu chuyện ví dụ này, chúng ta muốn tự hỏi mình, ai có thể chỉ cho chúng ta con đường đến với Đức Chúa Trời?
Kinh Thánh đưa ra một câu trả lời rõ ràng:
Chỉ có Con Đức Chúa Trời vĩnh hằng mới có thể dẫn chúng ta đến với Đức Chúa Trời. Từ nơi đó Ngài đã đến đây rồi ! Ngài đến thế giới từ vinh quang của Đức Chúa Trời. Không ai khác có thể cho chúng ta biết một cách đáng tin cậy về Đức Chúa Trời và thiên đàng. Điều này hoàn toàn nằm ngoài tầm với của con người. Đó là lý do tại sao Đức Chúa Trời bày tỏ chính mình trong con người của Chúa Jesus. Đức Chúa Trời đã phán bảo với chúng ta trong Con của Ngài. Chúa Jêsus là người hướng đạo thần thượng. Chúng ta thực sự có thể tin cậy Ngài - chỉ riêng Ngài mà thôi.