Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, September 9, 2018

Lo Lắng Và Sợ Hãi Từng Ngày-



Ma-thi-ơ 6:34 “ Vậy nên, chớ lo lắng chi về ngày mai, vì ngày mai sẽ tự lo lắng cho ngày mai. Sự khó khăn ngày nào đủ cho ngày nấy”.
Có một người đàn ông phải vác mướn bao bột mỗi ngày. Anh ta mang lấy một bao nặng 45 kí lô một lần, và những gì anh ta mang trong một ngày, tổng cộng lên tới hàng tấn. Điều đó làm cho tải trọng mà anh đã mang càng lên con số to lớn trong suốt cả năm.
Nếu năm sau, người đàn ông này cuồng vọng mang cả khối nặng của một ngày làm việc vào ngày 1 tháng 1, nhưng cuối cùng anh kết luận, "Tôi không bao giờ có thể mang nổi khối nặng như thế trong một lần được".
Chắc chắn bạn sẽ cười và  nhắc nhở anh ta rằng anh ta không phải mang tất cả tải trọng cùng một lúc, nhưng mỗi ngày mang khối nặng vừa sức cho đến hết năm..
Khi bạn nhìn vào tất cả những lo lắng và gian khổ có thể xảy ra cho mình, bạn sẽ hét lên, "Làm sao tôi có thể đối phó với điều này?" Những điều đó không hề xảy ra cùng một lúc, nhưng xảy đến từng lượt, từng đợt, và khi có nhu cầu, sức mạnh mà bạn cần Chúa sẽ ban cho. Từng bước và từng ngày, theo từng mức lượng vừa sức, và với sự kiên nhẫn cặp theo, chúng ta hoàn thành nhiệm vụ của mình. Vì “Sự khó khăn ngày nào đủ cho ngày nấy”. “Đời ngươi lâu bao nhiêu, sức mạnh ngươi lâu bấy nhiêu” (Phục truyền 33:25).
Internet